เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม ต่อ น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เกี่ยวกับคดี ที่โดนคณะพนักงานสอบสวนคดีนอกราชฯที่อัยการสูงสุดตั้งขึ้นแจ้งข้อหา เป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกัน ฟอกเงิน และร่วมกัน ฟอกเงิน เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมใน องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เกี่ยวพันกับคดีตุน มิน ลัต อายุ 53 ปี นักธุรกิจค้าอาวุธชาวเมียนมา สมคบคบคิดค้ายาเสพติด

โดยมีรายงานว่า สำหรับคำร้องขอความเป็นธรรมที่ยื่นต่ออัยการสูงสุดมีเนื้อหาสรุปว่า เงินบัญชีที่มีการกล่าวหาว่าเป็นเงินยาเสพติดนอกจากบัญชีที่มีการเกี่ยวพันกับนายอุปกิตแล้ว ยังมีการโอนเงินเข้ามายังบริษัทชั้นนำในประเทศไทยอีกหลายแห่ง รวมถึงรัฐวิสหกิจในประเทศ แต่คณะพนักงานสอบสวนกลับแจ้งข้อหาดำเนินคดีเฉพาะตัวนายอุปกิต จึงยื่นขอความเป็นธรรมให้อัยการสูงสุดพิจารณาตรวจสอบว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ เนื่องจาก นายอุปกิตได้ให้อาคารที่ดินกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่เพิ่งมีการเช่าที่ดินอาคารเป็นที่ทำการพรรค ประกอบถูกมองว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้แต่งตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งทำให้มองว่าเป็นการโจมตีทางการเมืองเพื่อไปกระทบกับบุคคลอื่น

โดยมีรายงานว่า ก่อนที่จะมีการยื่นขอความเป็นธรรม วันนี้ ทางอัยการสูงสุดได้เรียกคณะทำงานสอบสวนที่ตั้งขึ้นประชุมความคืบหน้าคดี ซึ่งจะมีประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีก