• เมกา สงกรานต์(Mega Songkran)

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ร่วมต้อนรับการกลับมาของเทศกาลสงกรานต์แบบเต็มรูปแบบในงาน “เมกา สงกรานต์” (Mega Songkran) มหกรรมความสุขสำหรับทุกคนในครอบครัว อัดแน่นด้วยกิจกรรมเต็มทุกพื้นที่ตลอด 4 วัน ครบครันความสนุกและความสุขสำหรับทุกเจเนอเรชั่น เพื่อให้ทุกท่านได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน เติมเต็มความอบอุ่น กระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมการกลับมาของสวนน้ำสุดหรรษาเอาใจน้องๆ หนูๆ และแลนด์มาร์คถ่ายภาพสะท้อนกลิ่นอายความเป็นไทยแบบไม่จำเจ สนุกไปกับการแสดงเพื่อร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงรำกลองยาว และกิจกรรมใหม่สำหรับคุณปู่คุณย่า อาทิ ลานลีลาศ, คลาสสอนเต้นลีลาศ และวงสุนทราภรณ์คลื่นลูกใหม่ พิเศษ! เพลิดเพลินไปกับมินิคอนเสิร์ตจาก ภูมิ แก้วฟ้าเจริญ ดีกรีรองแชมป์ The Golden Song และการแสดงสุดเซอร์ไพร้ส์กับ 2 หนุ่มดูโอ คู่หูตัวตึงจากเวทีใหญ่ บูม สหรัฐ และ ภูมิ พงศ์รชตะ จากเวที The Star Idol และวงสุนทราภรณ์คลื่นลูกใหม่ ชมฟรีตลอดทั้งงาน

วันที่จัดงาน : ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2566

สถานที่ : เมกาบางนา

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Megabangna Shoppingcenter

  • ดอกไม้ติดปีก

นิทรรศการ “ดอกไม้ติดปีก” โดย วรัญญา ขำหัวเตย ถ่ายทอดผลงานผ่านสัญลักษณ์ ความหมายทางความคิดและอารมณ์ความรู้สึกที่หลากหลายความพลิ้วไหวของปีกนกและความอ่อนโยนของดอกไม้ เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านสัญญะของ อิสรภาพ ความรัก ความหวังและความตาย นกบางตัวมิได้โบยบินอย่างอิสระเสมอไป บางตัวต้องติดบ่วง กับดัก ปีกหักจากการต่อสู้ดิ้นรน บางตัวไร้ซึ่งโอกาสแม้แต่จะกระพือปีกบินไม่ต่างกับมนุษย์บางคนที่ต่างกำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อแสวงหาอิสระในการใช้ชีวิตของตนเอง…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P1 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • มหาสงกรานต์ : เรื่องเล่าจากสถานการณ์โลก

นิทรรศการ “มหาสงกรานต์ : เรื่องเล่าจากสถานการณ์โลก” โดย ชุมพล พรหมจรรย์ ศิลปินมีความสนใจประเพณีสงกรานต์ ประเพณีที่สืบทอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีความงดงามในแง่ แวดล้อมและมานุษยวิทยา แต่ในทางกลับกันก็มีความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ลักษณะการล้อเลียนการสาดน้ำในประเพณี อันมีนัยยะถึงการสาดเสียเทเสียของเหตุการณ์ทางการเมือง หรือสถานการณ์สงครามที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุปัน จึงเกิดเป็นเส้นบาง ๆ ระหว่างความสนุกกับความโศกเศร้าในช่วงเวลาเดียวกัน เกิดเป็นคำถามต่อเหตุการณ์นั้น ๆ ว่า “เป็นเรื่องปกติใช่หรือไม่ กับเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P2 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • I Think, Therefore I am เพราะฉันคิด ฉันจึงมีอยู่

“I Think, Therefore I am เพราะฉันคิด ฉันจึงมีอยู่” นิทรรศการศิลปะที่แสดงตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของ 19 ศิลปิน ผ่านงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ประโยคทองทางปรัชญาทรงอิทธิพลที่เผยแพร่จาก นักปรัชญาและนักคณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศส เรอเน เดการ์ต เดการ์ตเชื่อว่า เราไม่อาจปฏิเสธ “การสงสัย” ของเรา ซึ่งเมื่อเรากำลังสงสัยเราจึงสร้างกระบวนการ “คิดเพื่อการตระหนักรู้” ความคิดนั้นจะช่วยยืนยันการมีอยู่ของตัวตนเรานั่นเอง แนวคิดเพื่อการตระหนักรู้ที่ถูกเผยแพร่เมื่อ ปี ค.ศ. 1637 ผ่านมามากกว่า 300 ปี จนถึงปัจจุบัน

วาทะอันโด่งดัง I Think, Therefore I am นี้ จึงเป็นกุญแจสำคัญของนิทรรศการศิลปะที่ต้องการนำเสนอตัวตน – เอกลักษณ์ที่แตกต่างกันของ 19 ศิลปิน เขาและเธอผู้สร้างผลงานศิลปะที่ชัดเจนในเอกลักษณ์ทั้งรูปแบบและแนวคิด ซึ่งมีที่มาจากเจตจำนง ประสบการณ์ เพื่อนำเสนอสาสน์ที่เฉพาะเจาะจง และเมื่อความคิดถูกถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะ ผลงานศิลปะของเขาและเธอเปรียบเสมือนเป็นเครื่องยืนยันและการมีอยู่ของตัวตนให้ปรากฏเช่นกัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สถานที่ : เอส เอ ซี แกลเลอรี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : SAC Gallery

  • Uncountable Time เวลาที่นับไม่ได้

“Uncountable Time เวลาที่นับไม่ได้” นิทรรศการที่ถ่ายทอดผ่านประวัติศาสตร์ที่ไม่ได้มีเพียงการจดบันทึกจากอักษรหรือการนับ แต่ยังรวมไปถึงความทรงจำส่วนตัวที่ฝังร่องรอยไว้ด้วยความเจ็บปวดของผู้ถูกกระทำ เต็มไปด้วยความรู้สึกสูญเสีย ความเจ็บปวด และความทุกข์ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ยากที่ลบเลื่อนความเจ็บปวดในอดีต ความเจ็บปวดที่ยังหลงเหลือ ช่วยสร้างเรื่องราวที่ซับช้อนจากจิตสำนึก สะท้อนให้เห็นถึงเจตจำนงของการตัดสินใจในปัจจุบันและอนาคต

“ที่ผ่านไปก็เพียงแค่เวลา แต่สิ่งที่ยังอยู่ตลอดไปคือความเจ็บปวด”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สถานที่ : ชั้น 3 แกลเลอรี 2 The Jim Thompson Art Center

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : The Jim Thompson Art Center

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Megabangna, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, SAC Gallery, The Jim Thompson Art Center

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]