นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า สงกรานต์เป็นหนึ่งในเทศกาลใหญ่ที่คนไทยให้ความสำคัญและส่งผลต่อพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวที่คนส่วนใหญ่ออกเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อน โดยมักซื้อสินค้าเพื่อใช้ในการสังสรรค์ หรือเลี้ยงฉลอง รวมถึงเป็นของฝากสำหรับญาติผู้ใหญ่และคนในครอบครัว ซึ่งรวมถึงการชอปปิงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
ซึ่ง 5 สินค้าที่คนไทยนิยมสั่งซื้อผ่านแกร็บมาร์ทมากที่สุดในช่วงสงกรานต์ คือ พวงมาลัย กระเช้าเครื่องดื่มรังนก น้ำอบ-ดินสอพอง กระเช้าผลไม้ และผลิตภัณฑ์เครื่องหอมและอโรมา
“เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้น่าจะกลับมาคึกคักมากกว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา หลังผู้คนออกมาใช้ชีวิตกันตามปกติ รวมถึงการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลังการเปิดประเทศ และเพื่อร่วมสร้างสีสันให้กับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้”