เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้ ภายในบริเวณสุสานรถทัวร์ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่หัวริมถนนมิตรภาพ ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ส่งผลให้ เกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่พุ่งขึ้นบนท้องฟ้ามองเห็นเป็นทางยาวระยะทางหลายกิโลเมตร ขณะเดียวกันมีรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง เข้าระงับเหตุเพื่อป้องกันการลุกลามไปบ้านเรือนประชาชน

โดยบริเวณจุดเกิดเหตุมีพื้นที่หลาย 10 ไร่ เป็นจุดที่ถูกนำรถทัวร์ที่ปลดระวางมาจอดทิ้งไว้ คาดว่ามีปริมาณนับร้อยคัน จากที่จอดทิ้งไว้เป็นเวลานาน ทำให้มีหญ้าและต้นไม้ปกคลุมหนาแน่น จึงเป็นเชื้อไฟได้เป็นอย่างดี เมื่อเกิดไฟลุกไหม้ทำให้ ลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าว จุดที่เกิดไฟไหม้มีลักษณะเป็นที่รกร้าง ทำให้รถดับเพลิงเข้าจุดเกิดเหตุได้ยาก ทำให้การฉีดน้ำดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ ส่งผลให้มีซากรถเก่าถูกไฟไหม้เสียหายไปประมาณ 25 คัน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ จอดรถทัวร์ ที่ปลดระวางของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ภายในจังหวัดนครราชสีมา คาดว่ามีรถภายในจุดดังกล่าวมีจำนวนมากนับร้อยคัน โดยต้นเพลิงไม่จากด้านใน ซึ่งเป็นพื้นที่รก และต้นไม้ปกคลุมซากรถทัวร์เก่า ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ยังไม่ทราบ อยู่ระหว่างสืบหาสาเหตุให้แน่ชัดต่อไป.