เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ 7 เม.ย. ได้มีเหตุหญิงคลอดลูกบนรถยนต์บริเวณแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ประสานให้ทาง รพ. มารับตัวแม่ลูกไปดูแลอย่างปลอดภัย จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี สามีของ น.ส.บี (นามสมมุติ) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนอยู่กินกับภรรยามานานหลายปี มีลูกด้วยกัน 2 คน สำหรับคนที่เพิ่งคลอดนี้เป็นคนที่ 3 โดยตนไม่รู้มาก่อนว่าภรรยาตั้งครรภ์

ขณะที่ภรรยาเองก็ไม่รู้เช่นเดียวกัน เนื่องจากภรรยาเป็นคนรูปร่างใหญ่และมีหน้าท้อง จึงทำให้ดูไม่ออก ก่อนเกิดเหตุภรรยาบอกว่าปวดท้องเล็กน้อย ยังคุยกันว่า จะไปหาหมอวันนี้ (8 เม.ย. 66) จังหวะตนกับภรรยากำลังขับรถไปซื้อยา เส้นกลางทุ่งนา จู่ ๆ ภรรยาก็บอกว่าปวดท้องมาก ตนจึงรีบพาไป รพ. ทันที แต่ระหว่างทางภรรยาก็คลอดลูกออกมา ยอมรับว่าตกใจมาก ต้องจอดรถหาผ้ามาห่อตัวลูกเอาไว้ ก่อนจะขับต่อได้

จังหวะมาถึงแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง รถเกิดดับเพราะน้ำมันหมด ต้องรีบขอความช่วยเหลือจากตำรวจทางหลวง และชาวบ้าน ซึ่งได้มีการประสานหารถโรงพยาบาล มารับตัวภรรยาและลูกไปดูแลอย่างปลอดภัย ต้องขอขอบคุณตำรวจทางหลวง ชาวบ้าน แพทย์ และเจ้าหน้าที่ รพ. ทุก ๆ ท่าน ที่ช่วยชีวิตภรรยาและลูกของตนด้วย

“…สำหรับลูกคลอดออกมาเป็นเพศชาย มีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัมกว่า ๆ ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะตั้งชื่ออะไร แต่ก็มีในใจไว้บ้างแล้ว โดยอาจจะตั้งชื่อว่า “ขุน” หรือไม่ก็ “ผา” เพราะรถมาน้ำมันหมดที่ใกล้กับอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง…” นายเอ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงเกิดเหตุ มีพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่ไปช่วยเหลือ ต่างมามุงดูเหตุการณ์นี้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเลขทะเบียนรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผก 9383 เพชรบูรณ์ ซึ่งจะนำไปตีเป็นเลขเด็ด ไว้ใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 เม.ย. 2566 นี้ด้วย.