เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ได้มี น.ส.สวย (นามสมมุติ) จูงมือ ดญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 13 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังหลานสาวถูกน้าชายแท้ๆ ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ ได้ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่แม่ของเด็กไม่อยู่บ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. 66 ภายในห้องนอนของหลานสาว ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยรุ่งเช้าหลังคืนเกิดเหตุ เด็กหญิงเอ ได้เดินเท้ากว่า 1 กิโล ขอมาอาศัยอยู่กับ น.ส.สวย ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา

น.ส.สวย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์หลานสาว ไม่ได้บอกหรือเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ใครฟัง เพราะกลัวน้าชายจะมาทำร้ายร่างกาย เนื่องจากน้าชายรู้จักคนมากและยังเกี่ยวข้องกับยาเสพติด น้าชายก็เพิ่งพ้นโทษออกมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ตนเองเลี้ยงดูหลานสาวคนนี้มาตั้งแต่เล็กแล้ว ดังนั้นการที่หลานสาวคนนี้มาขอพักอาศัยอยู่ด้วย จึงไม่ได้คิดอะไร เพราะหลานสาวก็มักจะมาขอนอนที่นี่เป็นประจำ และก็จะมาช่วยขายของ เนื่องจากที่บ้านเปิดเป็นร้านโชห่วย

น.ส.สวย กล่าวต่อว่า แต่เรื่องดังกล่าวตนมารู้ก็เพราะเห็นแชตของหลานสาว ที่น้าชาย อายุประมาณ 30 ปี ได้ทักแชตมาหาหลานสาว เพื่อขอโทษกับการกระทำ และขอให้กลับไปอยู่กันเหมือนเดิม แต่ก็ถูกปฏิเสธ จากหลานสาว เพราะกลัวจะถูกล่วงละเมิดทางเพศอีก จนตนเองเห็นแชตจึงเรียกมาสอบถามความจริง และทราบว่าน้าชายแท้ๆ ซึ่งเป็นน้องของแม่ กล้าทำเรื่องแบบนี้กับหลานสาวตัวเอง จึงได้รีบแจ้งให้ผู้เป็นแม่ทราบเรื่อง โดยรับปากจะพาหลานไปแจ้งความ แต่เวลาผ่านไป 2 อาทิตย์กว่า ผู้เป็นแม่กลับนิ่งเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนเองจึงได้เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยัง ว่าที่ ร.ต.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลและหลักฐานในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำ ด.ญ.เอ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สงบ โคตรโย สว.(สอบสวน) สภ.เขาหินซ้อน และส่งเด็กเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพนมสารคาม

ทั้งนี้ ภายหลัง พ.ต.ต.สง่า ปรีเดช สว.สส.สภ.เขาหินซ้อน ทราบเรื่องหลังแจ้งความ จึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ ไล่ล่าตัวน้าชายทันที เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีออกจากบ้านพักเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับภรรยาและลูก อย่างไรก็ตาม พบว่าผู้ก่อเหตุหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ในคดีลักทรัพย์โรงงาน แต่ยังคงใส่กำไล EM และช่วงที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.เอ ยังอยู่ในช่วงที่ใส่กำไล EM อีกด้วย.