จากรณี น.ส.ดุจดาริกา ปัญญะ อายุ 30 ปี หรืออิงดาว ดุจดาริกา นางเอกหมอลำคณะเสียงวิหค พร้อมคณะ เดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้วันคล้ายวันเกิดแฟนคลับ ที่บ้านหนองบั่ว ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ก่อนประสบเหตุจมน้ำในสระน้ำ ซึ่งได้นำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 11 เม.ย. ต่อมา นก พงศกร หัวหน้าคณะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้อาลัย โดยญาติได้มารับศพนางเอกสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.ผาขาว จ.เลย นั้น

ช็อกวงการหมอลำ ‘อิงดาว ดุจดาริกา’ นางเอกคณะเสียงวิหคเสียชีวิตในวัย 30 ปี

คืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ร.ต.อ.พงษ์พล ผิวผ่อง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ขันต์เขต รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังไปตรวจสระน้ำที่เกิดเหตุ โดยมี นางศิริลักษณ์ รัตนเวช อายุ 64 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งได้เปิดเผยว่า ตนมีสามีเป็นชาวเนเธอร์แลนด์ สร้างบ้านหลังนี้มา 15 ปี หลังจากสร้างบ้านเสร็จ ก็ได้สร้างสระว่ายน้ำ ตนเป็นแฟนคลับหมอลำหลายคณะ โดยตนเกิดวันที่ 6 เม.ย. ซึ่งเมื่อวานนี้ได้จัดงานวันเกิดย้อนหลัง และได้เชิญหมอลำมาหลายคณะ โดยจัดปาร์ตี้ตั้งแต่เช้า มีคณะประถมบันเทิงศิลป์ มาร่วมงาน 5 คน จนกระทั่งคณะหมอลำเสียงวิหคบอกว่าจะมาร่วมงาน โดยพระเอก นก พงศกร เดินทางมากับนางเอกแพรวธิดา ส่วน อิงดาว ดุจดาริกา ผู้ตาย ขับรถมาร่วมงานประมาณ 20.30 น. ซึ่งเป็นคนสุดท้าย

นางศิริลักษณ์ กล่าวต่อว่า ภายในงานมีการร้องคาราโอเกะกันอย่างสนุกสนาน กระทั่งผ่านไปถึงเที่ยงคืนกำลังจะเลิกปาร์ตี้ แฟนผู้ตายมาแจ้งว่าผู้ตายหายไป จึงคิดว่าผู้ตายเมาอาจจะหลบไปนอนที่ไหนสักแห่ง จึงได้พากันออกตามหาทั้งบริเวณรอบบ้าน ถนนหน้าบ้าน ป่าข้างบ้าน ก็ไม่พบผู้ตาย กระทั่งมีน้องผู้ชายในคณะหมอลำได้โดดลงไปในสระอีกครั้ง เท้าได้ไปสัมผัสร่างของอิงดาวนอนอยู่ก้นสระ จึงนำร่างขึ้นมาริมสระ และช่วยกันปั๊มหัวใจ ระหว่างนั้นก็แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ซึ่งกู้ภัยได้ตรวจพบมีชีพจร จึงนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้

“พอทราบข่าวว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกเสียใจ เมื่อเช้านี้ได้ร้องไห้ไปหลายรอบแล้ว หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปร่วมงานศพ และจะร่วมทำบุญกับครอบครัวน้อง รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งใจว่าจะให้เป็นงานรื่นเริง กลับกลายเป็นงานโศกเศร้า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องอิงดาว ดุจดาริกา มันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น” นางศิริลักษณ์ กล่าว

น.ส.สาวิตรี จันทร์สว่าง อายุ 41 ปี หลานเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนนางเอกจะหายตัวไป เห็นผู้ตายเล่นอยู่ขอบสระกับเด็กๆ ต่างคนต่างสนุก ไม่ได้สนใจกัน ก่อนผู้ตายหายไปประมาณ 1 ชั่วโมง บางคนก็เห็นว่าผู้ตายเดินไปนอกบ้าน จึงได้พากันตามหาแต่หาไม่พบ ซึ่งไม่มีใครเห็นตอนผู้ตายจมน้ำ แต่พอพบว่าจมน้ำ ซึ่งน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ก็นำร่างขึ้นมาจากสระแล้วช่วยกันปั๊มหัวใจ และส่งโรงพยาบาล ซึ่งผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น คาดว่าจะเป็นอุบัติเหตุ ทุกคนก็เสียใจและช็อกกันไปหมด

“ก่อนหน้านี้มีลางบอกเหตุ ซึ่งนักดนตรีเล่าให้ฟังว่า ช่วงประมาณ 17.00 น. นักดนตรีได้ติดเครื่องเสียงอยู่ริมสระ และได้มองเห็นลูกชายตน ซึ่งเป็นลูกครึ่งชื่อ ดีแลนด์ อายุ 6 ขวบ เล่นน้ำอยู่ในสระเด็กคนเดียว พบว่าน้ำในสระผุดและกระเพื่อม คล้ายกับมีคนเล่นน้ำ จึงเดินมาดูก็ไม่พบใคร ทำให้รู้สึกไม่ดี เกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับเด็ก จึงได้นำธูปมาจุดไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพราะเกรงว่าเหตุร้ายจะเกิดกับเด็ก แต่กลับกลายเป็นว่าเหตุร้ายมาเกิดกับนางเอกอิงดาว ขอให้ไปเป็นเทวดานางฟ้าบนสวรรค์” น.ส.สาวิตรี กล่าว

ทั้งนี้ ญาติ น.ส.ดุจดาริกา หรืออิงดาว ได้เดินทางมายังบ้านเกิดเหตุ ก่อนขับรถเก๋งนิสสัน โน้ต สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กฎ 3172 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย เดินทางกลับบ้านที่ อ.ผาขาว จ.เลย โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะยังอยู่ในอาการเศร้าโศก.