เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อ ปปง. เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และคดีอื่นๆ ที่เป็นความผิดมูลฐานอาจเข้าข่ายการฟอกเงินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งได้ร่วมกับตำรวจด้วยกัน ก่อเหตุทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนต้องการให้ ปปง.เข้าตรวจสอบทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เนื่องจากพบพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายความผิดมูลฐานเรื่องการฟอกเงิน สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 79/898 ของ ผู้กำกับโจ้ ภายในหมู่บ้านปัญญาอินทรา P1 ถนนปัญญาอินทรา เขตคลองสามวา พบว่าเป็นบ้านพักขนาดใหญ่ 2 หลังตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ มีสระว่ายน้ำหรู เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจของสังคมว่าข้าราชการที่มีอัตราเงินเดือนเพียง 43,330 บาท จะมีบ้านที่เป็นคฤหาสน์ราคาแพงในหมู่บ้านคนรวยได้อย่างไร และยังพบว่ามีรถหรูราคาแพงอีกกว่า 29 คัน มูลค่ารวมกันนับร้อยล้านบาท 

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยังพบข้อพิรุธจากคำแถลงของอธิบดีกรมศุลกากร ที่ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าตั้งแต่ปี 2554-2560 พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นเจ้าของสำนวนคดีนำจับรถ 368 คัน อันอาจเกี่ยวข้องกับการลักลอบหนีศุลกากรตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร และการรับสินบนนำจับ เนื่องจากรถยนต์ที่อยู่ในครอบครองของอดีตนายตำรวจคนดังกล่าวแม้จะเป็นรถที่ประมูลมาได้ก็ตาม แต่พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นผู้จับกุมหรืออยู่ในชุดจับกุมด้วย และยังเป็นผู้ที่ได้รับเงินค่าส่วนแบ่งสินบนนำจับอีกด้วย ซึ่งเป็นข้อพิรุธอย่างมาก พฤติการณ์และการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดมูลฐานตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ม.3 (5), (6), (7) หรือ (17) เป็นต้น สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงนำพยานหลักฐานมายื่นร้องเรียนต่อ ปปง. เพื่อให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัดต่อไป.