เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @uncm.chrisuthoom8989 ได้โพสต์เรื่องสุดผวา หลังจากเธอได้รับจดหมายปริศนา ที่อ่านแล้วทำเอาเธอขนลุกเลยทันที เพราะขนาดอยู่ในบ้านตัวเองแท้ๆ ยังรู้สึกไม่ปลอดภัยเลย

โดยจดหมายดังกล่าวระบุเนื้อหาประมาณว่า “ดีครับพี่สาวคนสวย พี่สบายดีมั้ยครับ พี่อยู่บ้านคนเดียวเหรอครับ หรือว่าอยู่กับใคร ผมอยากรู้จักพี่ให้มากกว่านี้เหลือเกิน ผมเห็นพี่อยู่คนเดียว ผมกลัวพี่เหงา ถ้าพี่อยู่คนเดียว ถ้าพี่ไม่ว่าอะไรผมขอไปอยู่เป็นเพื่อนได้มั้ยครับ ถ้าพี่ไม่รังเกียจผม รักพี่นะ ผมจะรอคำตอบจากพี่นะครับ พี่เอาคำตอบมาไว้ที่เดิมนะครับ จะรอนะครับ” และจดหมายกระดาษอีกใบเขียนว่า “ผมขอคำตอบเย็นนี้นะครับพี่ ไม่เกิน 6 โมงเย็นนะครับ ผมรอคำตอบนะครับที่รัก จุ๊บ จุ๊บๆ”

งานนี้ทำเอาเจ้าของโพสต์ถึงผวาหนักถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำเรื่องราวกล่าวมาโพสต์ลงโซเชียล และสอบถามกับชาวเน็ตว่า หากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้สามารถทำอย่างไรได้บ้าง โดยชาวเน็ตจำนวนมากก็ต่างพากันเข้ามาคอมเมนต์ แนะนำวิธีการกันอย่างหลากหลาย อาทิ

เช็กประตูหน้าต่างดีๆ นะคะ สามารถติดกลอนเพิ่มได้มั้ย ซื้อ personal alarm นกหวีดติดตัวไว้ยิ่งดีเลยค่ะ, ถ้าย้ายได้ย้ายค่ะ ย้ายไม่ได้เอาเพื่อนผู้ชายหรือพ่อมาอยู่ด้วยสักอาทิตย์ แล้วเอารองเท้าผู้ชาย เสื้อผ้าผู้ชายมาแขวนไว้ตลอดค่ะ, รองเท้าผู้ชายวางไว้หน้าบ้านค่ะ อาจจะพอช่วยได้แต่ทางที่ดีควรเซฟตัวเองดีๆ นะคะ ล็อกบ้านดีๆ ถ้าย้ายได้ก็ย้ายเลยค่ะ, ติดกล้องวงจรไว้ที่บ้านด้วยนะคะ ห่วงใยค่ะ

แจ้งความค่ะ ถ้าย้ายออกไม่ได้ หาคนมาอยู่ด้วย เพิ่มระบบความปลอดภัยประตู หน้าต่าง กล้องวงจรปิด เก็บอุปกรณ์ป้องกันตัวไว้ข้างตัวตลอดนะคะ, หาเพื่อนมาอยู่ด้วยครับ ตอนนี้, อันดับแรกแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เช็กกลอนประตูหน้าต่างให้ดีค่ะ ปรึกษาตำรวจให้มาติดตู้แดงเพิ่ม อย่างน้อยเขาก็มาตรวจทุกวันค่ะ สบายใจขึ้นระดับหนึ่ง, อย่าลืมล็อกบ้านล็อกหน้าต่างให้ดีนะคะ กล้องวงจรปิดสำคัญ ดูแลตัวเองดีๆ นะคะ..

ขอบคุณภาพประกอบ : @uncm.chrisuthoom8989