เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2566 คอร์ตนีย์ ฟอกซ์ ลูกสาวของ เจมี ฟอกซ์ ดาราผิวดำเจ้าบทบาทที่เคยคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Ray (2547) โพสต์บนอินสตาแกรมของเธอ โดยยืนยันว่า พ่อของเธอต้องเข้าโรงพยาบาลที่แอตแลนตาจริง เพื่อรับการรักษาหลังจากประสบภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 แต่โชคดีที่นำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน 

คอร์ตนีย์ ยังโพสต์ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ดาราหนุ่มใหญ่กำลังฟื้นตัวด้วยดี และขอร้องให้ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของครอบครัวของเธอด้วย

ขณะที่ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่า “ภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์” ของ เจมี ฟอกซ์ คืออะไร สำนักข่าวสายบันเทิงต่างประเทศเจ้าใหญ่อย่างทีเอ็มซี ก็อ้างแหล่งข่าวว่า ฟอกซ์ ล้มป่วยกะทันหันและถูกนำตัวไปยังแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล ในเช้าวันอังคารที่ 12 เม.ย. 2566 โดยเขาอยู่ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Back in Action ที่เมืองแอตแลนตา 

ไม่นานนัก ก็มีสำนักข่าวแนวกอสซิปบางแห่งก็อ้างว่า ฟอกซ์ มีอาการสโตรกและต้องเข้ารับการผ่าตัด ด้านชาวทวิตเตอร์บางรายก็เริ่มตั้งข้อสงสัยว่าอาการของ ฟอกซ์ เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของเขาหรือไม่ โดยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความเชื่อว่า วัคซีนดังกล่าวทำให้เกิดอาการหัวใจวายและเป็นสโตรก ทั้งที่ยังไม่พบข้อมูลหรือหลักฐานยืนยันว่าเป็นความจริง

แหล่งข่าว : theroot.com, Twitter/@NaturallyFTW

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES