แม้วันนี้หลายๆ หน่วยงานจะออกมาผ่อนคลายมาตรการการแพร่ระบาดโควิดในหลายๆ ส่วนแล้ว แต่หลายคนก็ยังคงเฝ้าระวังและดูแลตัวเองอยู่อย่างสม่ำเสมอไม่ให้ติดเชื้อ หรือไม่ให้เป็นซ้ำ ซึ่งในวงการบันเทิงก็ถือว่าการแพร่ระบาดของโควิดลดน้อยลงแล้ว และคนก็เริ่มใช้ชีวิตแบบปกติมากขึ้น

แต่ล่าสุดนักแสดงหนุ่มหล่อ ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ กลับติดโควิดแล้ว โดยเขาอัปเดตเรื่องราวผ่านอินสตาแกรมว่า “ไม่ต้องเถียงกัน ท่านหมอหลวงบอกว่า ข้าติดโควิด แหมข้ารอดมาทุกซีซั่น มารอบนี้เกมจนได้ แถมซีซั่นนี้หนักหน่วงเอาการ ……….ข้าเจ็บคอเหมือนมีใครเอามีดมากรีด กลืนน้ำลายแทบไม่ได้ ไอโขลกหนักๆ แรงๆ เสลดออกมามีสีปนเลือดเลย สเลดมีทุก 10 นาที ขากเสลดทั้งคืนแทบไม่ได้นอน ไซนัสดันอักเสบเพิ่มอีก นำ้มูกเขียวออกตลอดสั่งเมื่อไหร่ออกเมื่อนั้น …….เลือดมีค่าการอักเสบขึ้นสูง ท่านหมอบอกให้แอดมิตเถอะจ้ะ เกรงว่าจะทรุดหนัก”

“แค่จะบอกว่า งานฉลองช่วงสงกรานต์เป็นสิ่งดี แต่เพื่อนๆ ที่รัก พวกนายยังต้องระวังตัวกันด้วยนะ ไปเที่ยวกัน ไปฉลองกัน เสร็จ วันไหนเข้าไปไหว้ปู่ย่าตายาย อย่าลืมใส่หน้ากากนะครับ โควิดยังมีอยู่นะครับ คนติดก็ไม่น้อยเลยทีเดียว ผมแค่ห่วงคนเฒ่าคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องอะไร จะมาติดโควิดช่วงนี้เพราะงานรดน้ำดำหัวที่งดงาม …….ไม่ได้พูดให้ตกใจนะครับ ด้วยความเคารพ แค่เวลาเจอผู้ใหญ่ น้องๆ วัยรุ่นใส่หน้ากากไว้หน่อยก็จะเป็นการป้องกันได้ระดับหนึ่งเลยนะ………ด้วยรักและหวังดี สวัสดีครับ”

พอหนุ่มป๋อเล่าจบ แฟนๆ ก็มอบกำลังใจให้เขาหายไวๆ และสู้ๆ กันอย่างมากมาย ขณะที่หลายคนก็แสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดในไทยว่าจะกลับมาระบาดอีกรอบหลังสงกรานต์แน่นอน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก poh_natthawut