เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเสาธงทอง ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์คณะศิษยานุศิษย์ของพระครูวิบูลพัชรธรรม อดีตเจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง ได้พร้อมใจกันจัดพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อเหมือนพระครูวิบูลพัชรธรรม หรือ หลวงพ่อสุรินทร์ธัมมนาโถ ขนาดเท่าองค์จริง ที่ได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 18 เม.ย. คณะศิษยานุศิษย์จึงได้จัดพิธีเททองหล่อ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษก เพื่อที่จะให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะ และเพื่อเป็นการทำบุญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

พิธีเริ่มเวลา 09.09 น. พระจักรพันธุ เมตติโก เจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง ได้จุดธูปเทียนหน้าเครื่องบวงสรวง พราหมณ์ ประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดา และดวงวิญญาณพระครูวิบูลพัชรธรรม เสร็จแล้วได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคม นั่งปรกอธิษฐานจิต พระสงฆ์ 4 รูปสวดพระคาถาพุทธาภิเษก ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีจำนวนมาก

หลังเสร็จพิธีพุทธาภิเษก ผู้ที่มาร่วมพิธีต่างก็นำขวดน้ำ ขันน้ำ มาตักเอาน้ำพระพุทธมนต์ไปผสมน้ำอาบ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จพิธี คณะศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีต่างก็หาซื้อเลขเด็ดเผื่อจะเป็นผู้โชคดีในวันปีใหม่ไทย

โดยหนึ่งในลูกศิษย์พระครูวิบูลพัชรธรรม เปิดเผยว่า ตนศรัทธาหลวงพ่อมานานแล้ว และได้เข้ามาดูแลอุปัฎฐากอยู่เป็นประจำ กระทั่งหลวงพ่อท่านมรณภาพ รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อหลวงพ่อ เพื่อให้คณะศิษย์ได้กราบไหว้ เพราะเปรียบเสมือนตัวแทนหลวงพ่อ และที่ขาดไม่ได้ในวันนี้ ลูกศิษย์ต่างก็หาเลขเด็ดเกี่ยวกับหลวงพ่อ เผื่อในวันนี้หลวงพ่อจะให้โชคลูกศิษย์ โดยเลขที่แต่ละคนหาก็คือ 77 ซึ่งเท่ากับอายุของหลวงพ่อในตอนที่มรณภาพ ซึ่งตนเองก็ซื้อสลากกินแบ่งมาได้ 2 ใบ คือ เลขท้าย 577