เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 ส.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมาโดยรถตู้สีดำเข้าพบพนักงานสอบสวนในคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจนเสียชีวิต โดยทนายตั้ม เปิดเผยก่อนเข้าห้องสอบสวนว่า การเดินทางมาครั้งนี้มาตามคำขอร้องของพนักงานสอบสวน โดยไม่ต้องออกหมายเรียกแต่อย่างใด ซึ่งก่อนเที่ยงได้รับการแจ้งจากตำรวจว่า ผู้บังคับบัญชาต้องการสรุปสำนวน จึงเดินทางมาเลย โดยน่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะก่อนเดินทางมาประสานไว้แล้ว ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ได้นำหลักฐาน เป็นคลิปในคดีผู้กำกับโจ้ มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อบรรจุในสำนวน ประกอบด้วยซีดีและเอกสาร หากอะไรเปิดเผยได้จะเปิดเผยเลย ส่วนคนที่ปล่อยคลิปให้นั้นไม่ต้องกังวลเพราะจะไม่พูดอะไรให้เดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันไหมว่าคนที่ให้คลิปทนายตั้มยังมีตัวตนอยู่ ทนายตั้ม บอกว่า ยืนยันว่ามีตัวตนเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยอยู่นครสวรรค์ ยังคุยกันอยู่ ส่วนที่บอกว่ามีความขัดแย้งอะไรไม่เกี่ยว หลายคนพยายามจะเชื่อมโยงว่าตำรวจที่ทานข้าวกับตนเป็นคนปล่อยคลิป ไม่เกี่ยวเลยเพราะว่าคนที่ทานข้าวด้วยนั้นมีผู้กำกับการมาคั่น 2 คน ตอนนี้มีความพยายามจะหาใครคนใดคนหนึ่งให้ได้ เห็นคนนี้เขาสนิทกับตนก็มองว่าน่าจะมีส่วนร่วม ส่วนตำรวจที่ปล่อยคลิปยังคุยกันอยู่ วันที่ผู้กำกับโจ้ถูกจับ ได้คุยผ่านตัวแทน และการที่ผู้กำกับโจ้บอกว่าจะอโหสิกรรมให้ เขากังวลมากด้วย ตอนนี้จะไม่คุยกับเขาแล้ว ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการแล้ว

“คดีนี้ไม่ใช่เกมเกี่ยวกับการโยกย้ายนายตำรวจ เพราะว่าช่วงโยกย้ายนายตำรวจมันอยู่เดือน ธ.ค. ผมไม่ได้อยู่ในเกมใคร หลังจากที่คนส่งคลิป ส่งให้ไม่นาน ก็ได้เอาเผยแพร่ทันที จะให้ตัวแทนสื่อมาดูว่ามีแชตนี้จริงไหม แต่ห้ามถ่ายรูปไม่เปิดอักษรย่อ เพราะจะรู้ว่าใคร ตำรวจบางส่วนมองว่าเป็นการทำลายองค์กร เดี๋ยวคนที่นำคลิปมาเผยแพร่เขาก็โดน วันนี้ไม่โดนวันหน้าก็โดน ไม่กังวลเรื่องได้คลิปมาเผยแพร่จะถูกดำเนินคดีอะไร เราต้องการช่วยราชการ อย่างวันนี้เราก็เอาคลิปมาให้ตำรวจ หากตำรวจจะขอให้บอกคนที่ปล่อยคลิปคงไม่ให้ เพราะไม่เกี่ยวกับคดีผู้กำกับโจ้ วันนี้จะมอบเฉพาะคลิปเท่านั้น ที่ผ่านมาก็มีคนพยายามติดต่อมาพูดคุยด้วยความเป็นห่วง ไม่มีการข่มขู่ ขอบคุณผู้ที่ห่วงใยทุกคนรวมถึงสื่อมวลชนด้วย การเดินทางมาวันนี้หลายคนก็เป็นห่วง” ทนายตั้ม กล่าว

จากนั้นทนายตั้มก็ขึ้นไปบนชั้น 3 ของกองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ เพื่อพบพนักงานสอบสวนในคดี ที่ประกอบด้วยตำรวจกองปราบปราม ตำรวจนครสวรรค์ ตำรวจภาค 6