ถึงแม้ว่าเทศกาลสงกรานต์จะปิดฉากจบไปอย่างสวยงาม เหลือเพียงแต่ความสุข สนุกสนาน และกลิ่นอายความคิดถึงประเพณีที่รอคอยนานกว่า 3 ปี แต่ทว่ายังมีความสุข มีโมเมนต์น่ารักออกมาแชร์ต่อไม่หยุดจริง ๆ ล่าสุดเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์อีกแล้ว เมื่อหนุ่มฝรั่งคนนี้ ได้ตั้งใจบินมาเมืองไทย เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ปรากฏว่า การเล่นน้ำครั้งนี้สร้างความประทับใจให้เขาไม่รู้ลืม ถึงขั้นต้องเอ่ยปากชมว่านี้ “คนไทยใจดีจัง”

โดยวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียลนั้น คือเรื่องราวของหนุ่ม โรแมน เฮิร์บ ได้เขียนแคปชั่นว่า “สุขสันต์ วันสงกรานต์” ซึ่งภายในคลิป เขาได้ถ่ายบรรยากาศถนนเล่นน้ำแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร แต่ทว่าจู่ ๆ มีจังหวะหนึ่ง เขาได้วิ่งและดีใจที่มีผู้คนจำนวนมากที่นี่ ทำให้รองเท้าแตะลักษณะสวม มันหลุดขึ้นมาที่ขาบริเวณหน้าแข้ง ทำให้จังหวะนั้น เขาถึงกับเหวอและตกใจ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่แพทย์เข้ามาช่วย พร้อมด้วยพลเมืองดีเข้ามารุมเขากว่า 5-6 คน พยายามหาวิธีนำรองเท้าออกจากขา

ซึ่งในคลิปเขาได้เขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษอธิบายเหตุการณ์ โดยแปลว่า “ก่อนอื่นรองเท้ามันไหลขึ้นมาที่หน้าแข้ง และหลังจากนั้นคนไทยก็เดินเข้ามาช่วยเหลือผม แม้แต่หมอก็ออกจากจุดตรวจเพื่อมาช่วยฉัน เพราะรองเท้ามันติด นี่มันคือเรื่องราวสุดตลกของฉัน” นอกจากนี้ชาวเน็ตก็ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า “เห็นนักท่องเที่ยวมีรอยยิ้ม มีความสุข เราคนไทยก็มีความสุขเช่นกันค่ะ” หนุ่ม โรแมน เฮิร์บ ก็เข้ามาตอบกลับทันทีว่า “คนไทยทำไมใจดีจัง”….

@romain.herb

Réponse à @WaterWater Supatchre How i take off my shoe during Songkran day ! ???????????? @Romain Herb #songkran #songkranfestival #khaosanroad #faranginthailand

♬ สงกรานต์ทรงซ้อ – Djpaoremix

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @romain.herb