เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 18 เม.ย. ร.ต.อ.อริส พวงไสว รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่โรงแรมมันตราปุระ ริมถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือน.ส.จุฑาทิพย์ อายุยืน อายุ 32 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ท้ายทอย 2 นัดอาการสาหัสนอนจมกองเลือด ข้างกันพบร่าง น.ส.อภัสนันท์ ไตรโสภิณ อายุ 31 ปี นอนแน่นิ่งถูกร่างคนเจ็บกอดรัดไว้แน่น เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมาโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ อยู่ในอาการตกใจเนื้อตัวสั่นเทา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั้มหัวใจก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 สอบถามน.ส.อภัสนันท์ ไตรโสภิณ อายุ 31 ปี ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นแฟนเก่าของคนเจ็บ ขี่จยย.มาจอดด้านหน้าของโรงแรมก่อนจะเดินตามเข้ามาจ่อยิง ซึ่งคนเจ็บกอดตัวเองไว้แน่นบังไม่ให้ถูกลูกหลงไปด้วย หลังล้มลงตัวเองจึงแกล้งทำเป็นตาย เพื่อหลอกผู้ก่อเหตุ หลังก่อเหตุคนร้ายก็รีบวิ่งไปขึ้นจยย.หลบหนีไป

เบื้องต้นพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ ให้สกัดจับคนร้ายตามรูปพรรณสันฐานที่เพื่อนคนเจ็บแจ้ง เป็นผู้ชายสวมเสื้อดำ ขี่จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ฟอร์ซ่า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  หลบหนีไปตามถนนเส้นพัทยาเหนือพร้อมทั้งสั่งการให้ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อม เพื่อปูพรมไล่ล่าผู้ก่อเหตุให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บยังอาการโคม่า ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา