เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะ เดินทางมาปราศรัยเวทีที่ 3 ช่วย นายทินพล ศรีธเรศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 เบอร์ 8 ที่สวนสุขภาพข้างที่ว่าการ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยมีพี่น้องประชาชนร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายเศรษฐาปราศรัยตอนหนึ่งว่า อยากให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ไปใช้สิทธิใช้เสียงเลือกพรรค พท. ที่ผ่านมา 20 ปีเรามีนโยบายดีๆ มาโดยตลอด พร้อมย้ำนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท กระเป๋าตังค์ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายทางการเกษตร และนวัตกรรมเสริม รวมทั้งให้สิทธิทำกินแก่พี่น้องประชาชน นโยบายเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าทุกคนบนเวทีนี้ไม่ได้เป็น ส.ส. ดังนั้น ขอให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์เลือกพรรค พท. ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายเศรษฐา และคณะเดินทางร่วมเวทีปราศรัยใหญ่เวทีสุดท้ายของวัน ที่สนามกีฬากลาง รร.วังมนวิทยาคาร อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ช่วย นายพลากร พิมพะนิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 เบอร์ 4 พรรค พท.หาเสียง โดยมีพี่น้องประชาชนร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ร่วมปราศรัยผ่านระบบซูมว่า สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกคนเด้อ ไม่เจอกันนานคิดฮอดเด้อ รอคลอดน้องแล้วจะไปพบพี่น้องนะคะ ขอส่งความคิดถึงไปถึงพี่น้อง พรรคพท.ตั้งใจลดภาระให้พี่น้อง พักหนี้ทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี ขยายตลาดการเกษตรให้พี่น้อง ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค. 66 อย่าปันใจ แบ่งใจให้ใคร ทั้งพรรคทั้งคนต้องกาพรรค พท.เท่านั้น เราไม่มีพรรคอื่น ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง มีแต่พรรคเพื่อไทยใจเดียวเท่านั้น กระแสการเมืองกำลังเข้มข้น ทุกพรรคกำลังแข่งขัน สิ่งสำคัญของเราคือนโยบายที่พูดจริงและทำได้จริง ดังนั้น ขอพี่น้องเลือกกาฬสินธุ์ ทั้ง 6 เขต ให้แลนด์สไลด์ไปเลย ตอนนี้มีคนพูดว่ามีพรรคพี่พรรคน้อง ขอยืนยันจากปากตนว่าไม่มีใคร ไม่ส่งใครลงพรรคอื่นด้วย ขอกำลังใจจากพี่น้อง เข้าคูหากาเบอร์ 29 พรรค พท. ส่วนเขตอย่าไปกาให้คนอื่น กาเลือก ส.ส.เพื่อไทยเท่านั้น

ส่วน นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ตนเดินเข้ามาได้รับการต้อนรับอบอุ่นอย่างที่สุดในชีวิต มีชาวบ้านมาขอให้ปราบยาเสพติดให้หมดไป เราต้องยึดทรัพย์ผู้ผลิตโดยเร็วที่สุด เราต้องรัฐบาลใหม่ พรรคใหม่เข้าไปจัดการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เราประกาศหลายนโยบายออกไป มีหลายพรรคตั้งโต๊ะแถลง ตนสงสัยว่าทำไมไม่แถลงนโยบายของตัวเอง กลับพูดถึงแต่นโยบายของเราว่าจะทำไม่ได้ แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าพรรค พท. คิดใหญ่ทำเป็น นโยบายเราโดนใจประชาชน จึงต้องมีการมาด้อยค่า ยืนยันว่าเราไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่ถ้าเกิดนโยบายของพรรค พท. ทำให้พี่น้องพ้นจากความยากจน บัตรคนจนก็จะหายไปโดยปริยาย เพราะพี่น้องจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ขอให้พี่น้องกาเบอร์ 29 เลือกพรรคเพื่อไทย เลือกผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ของเราให้ยกจังหวัด แลนด์สไลด์ทั้งคนทั้งพรรค.