จากกรณี ญาติของ น.ส.ศิริพร ขันวงศ์ หรือ “ก้อย” อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร้องตำรวจกองปราบปรามให้ช่วยคลี่คลายคดีที่ น.ส.ศิริพร เสียชีวิตปริศนา ขณะกำลังปล่อยปลาในแม่น้ำแม่กลอง ริมเขื่อนอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อ 14 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่า น.ส.แอม (นามสมมุติ) ผู้ต้องสงสัยเป็นภรรยาของตำรวจนายหนึ่งในพื้นที่ จ.ราชบุรี เขตพื้นที่เดียวกับที่เกิดเหตุ จึงเกรงว่าอาจเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร และอาจถูกแทรกแซงในการทำคดี โดยล่าสุดมีข้อมูลว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้ถึง 4 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ญาติสาวเมืองกาญจน์ร้องกองปราบฯ สอบคดีเมียตร.ราชบุรีวางยาดับ ลั่นมี 4 เคสลักษณะเดียวกัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาเพื่อเร่งรัดพิสูจน์ทราบและคลี่คลายคดีเรื่องนี้แล้ว โดยพนักงานสอบสวน สภ. บ้านโป่ง ได้รวบรวมพยานหลักฐานและพบหลักฐานเพียงพอยืนยันได้ว่า น.ส.แอม ได้ร่วมเดินทางไปกับผู้ตาย อีกทั้งยังได้ลักเอาทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อหา “…ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะฯ…”

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร แพทย์ผู้ทำการชันสูตรพลิกศพ มีความเห็นว่า การตายเกิดจากหัวใจล้มเหลว พนักงานสอบสวน ได้เพิ่มเติมในส่วนของการตรวจพิสูจน์การตายของ น.ส.ศิริขวัญ โดยละเอียด โดยประสานทาง รพ.ศูนย์ราชบุรี ทำการเก็บตัวอย่างเลือด และของเหลวในกระเพาะอาหารของผู้ตายไว้ ก่อนจะส่งไปตรวจพิสูจน์ยังโรงพยาบาลตำรวจ ว่าผู้ตายได้รับสารพิษหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจออกมาก่อน หากมีพยานหลักฐานอื่นใดเพิ่มเติมที่เป็นความผิดอื่นๆ ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป ไม่มีการไม่ละเว้นหรือเลือกปฏิบัติอย่างแน่นอน.