เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ชาวบ้านจำนวนมากต่างเดินทางไปที่วัดบ้านหนองเดิ่น ตำบลกระทุ่มราย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อกราบไหว้พระและขอพรโชคลาภสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังทราบข่าว มีชาวบ้านในพื้นที่ขอพรจากท้าวเวสสุวรรณคู่ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศาลาวัดหนองเดิ่น และได้โชคลาภถูกรางวัลใหญ่ลอตเตอรี่มาแล้ว จึงไม่พลาดที่ผู้มีจิตศรัทธา ถือโอกาสเดินทางมุ่งหน้ามากราบไหว้ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณคู่จำนวนมาก

วันนี้ พระครูโสภณปุญญาภินันท์ (บุญเลิศ อภินนฺโท) เจ้าอาวาสวัดหนองเดิ่น ได้ประกอบพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ โดยมีนางรำมาฟ้อนรำบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มาร่วมพิธีต่างใจจดจ่อไปที่เลขธูป และหลังเสร็จพิธีก็ไปล้วงไหเสี่ยงโชคเลขเด็ดกันต่อ

โดยชาวบ้านรายหนึ่งที่เคยได้โชคลาภ บอกว่า ได้มาทำบุญที่วัดหนองเดิ่นหลายครั้ง โดยครั้งแรกนั้นได้มากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นนำเอาเลขที่เห็นอยู่บนก้านธูปที่จุดเสี่ยงทาย รวมถึงเลขที่ได้จากการล้วงไปในไหนำไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่าได้โชคเลขท้าย 3 ตัว วันนี้จึงตั้งใจนำสังฆทานมาถวายแก่หลวงพ่อ และมาอาบน้ำมนต์ พร้อมกับมาขอพรท้าวเวสสุวรรณอีกครั้ง หวังจะได้โชคลาภในงวดหน้ากลับไป

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เลื่อมใสและศรัทธา ต่างเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน ชาวบ้านทั้งในพื้นที่และจากต่างพื้นที่จึงหลั่งไหลเดินทางมาขอพรและขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเลขธูปในพิธีบวงสรวงครั้งนี้ หลายคนก็ได้เลขแตกต่างกัน อาทิ 810, 379, 528, 28, 82 ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล