จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุ “ปัญหาเดิมๆ ปัญหาคลาสสิก เบาๆได้เบาๆครับ ท่านผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท นักท่องเที่ยวชุดแรกแรก คือ นางเอก-พระเอก หนังโฆษณาการท่องเที่ยวภูเก็ต แบบต้องจ่ายเงินให้เรานะครับ แท็กซี่แพงไปล่ะใครจะช่วยเราล่ะ” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายณัฐธกร เรืองโรจน์ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดย นายณัฐธกร เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นไกด์และเปิดบริษัทนำเที่ยวอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ได้เห็นโพสต์ของชาวต่างชาติที่มาใช้บริการช่วงภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เห็นแล้วตกใจเพราะตนไม่อยากใช้คำว่า ฉวยโอกาส แต่อยากใช้คำว่าราคานี้มันมากไปใช่หรือไม่ เรามาเริ่มกันใหม่จากศูนย์ เมื่อก่อนนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดีเท่าไหร่แต่เราเรียกราคากันได้ หลังจากนั้นเศรษฐกิจไม่ดีที่ภูเก็ตปรับตัวราคาเหลืออยู่ที่ 400 บาท จากสนามบินไปป่าตองเรายังทำกันได้ แล้วตอนนี้ทำไมถึงไม่คิดถึงวันนั้นบ้าง

นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเขาถูกเชิญมาเพื่อมาสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ถ้านักท่องเที่ยวเหล่านั้นไม่สบายใจกลับไปบ้านของเขาแล้วไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลซึ่งมันแรงมาก คนไทยจะทำอย่างไร นักท่องเที่ยวเขาอยากจะมาเมืองไทยหรือไม่ เมื่อถูกคนบางกลุ่มใช้สถานการณ์ฉกฉวยโอกาสแบบนี้

ตนคิดว่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทยเพราะหนึ่งอัธยาศัยคนไทยดี สองอาหารอร่อย สามแหล่งท่องเที่ยวสวยงามเป็นธรรมชาติที่ประเทศของเขาอาจจะไม่มี สุดท้ายตนอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการทั่วๆไปว่า คิดถึงภูเก็ตให้มากอย่าใช้สถานการณ์เอาเปรียบนักท่องเที่ยว คนไหนทำอะไรคนนั้นย่อมรู้ดี