เมื่อวันที่ 20 เม.ย. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.บก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ท.ณัฐพล พลอยท้วม สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ผอ.รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย นายบี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พนักงานเทศบาลในพื้นที่เดียวกัน และ นายซี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี อาชีพช่างแอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ซื้อบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี, ส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรในลักษณะลามกอนาจาร” โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ใน ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย

สืบเนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้จับกุม นายศักดิ์ชัย หรือ “พ่อตี๋” และ น.ส.มันทนา หรือ “แม่ตุ๊ก” พ่อเล้า-แม่เล้า สองสามีภรรยา หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมจัดหาเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่งไปขายบริการทางเพศให้ลูกค้าหลายรายในพื้นที่ จ.เลย โดยคิดราคา 2,000-10,000 บาท แบ่งเงินค่าตัวให้เด็ก 1,000 บาท ส่วนที่เหลือจะถูกหักไว้เป็นค่านายหน้า ซึ่งหลังจากสืบสวนขยายผลเอาผิดกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อบริการพบว่าส่วนใหญ่เป็นข้าราชการท้องถิ่น จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าเคยซื้อบริการทางเพศเด็กจาก แม่ตุ๊กและพ่อตี๋ จริง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.