เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่กองบัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.วรวัฒน์วัฒน์ นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.อํานาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท.พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.จักรกฤช ศรีโรจ นากูร ผกก.2 บก.สอท.2 นำกำลังจับกุม 2 สาวพี่น้องชาว จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.จักรกฤช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก กก.2 บก.สอท.2 ได้รับการแจ้งความจากผู้เสียหายกว่า 80 ราย หลังสั่งซื้อเครื่องเล่นเกม และอุปกรณ์เกี่ยวกับเกมคอมพิวเตอร์ ผ่านบัญชีเฟชบุ๊ก โดยขายราคาถูกกว่าท้องตลาด แล้วให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ก่อน ซึ่งแจ้งว่าจะส่งสินค้าให้ภายหลังประมาณ 1 เดือน เนื่องจากต้องรอสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ แต่เมื่อถึงกำหนดก็ไม่มีสินค้าส่งให้ผู้ซื้อ มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อแล้วไม่ได้สินค้าเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 1.7 ล้านบาท

หลังรับแจ้งชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่าเจ้าของเพจดังกล่าว และบัญชีที่รับโอน คือหญิงสาว 2 ทั้งสองคน จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าเป็นพี่น้องกัน และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป