เรียกได้ว่าเวลาผ่านไปแปปเดียว 2 แฝดสุดหล่อทายาทหมื่นล้านของคุณแม่ซุปตาร์ “ชมพู่ อารยา” กับสามีสุดหล่อ “น็อต วิศรุต” อย่าง “น้องสายฟ้า – น้องพายุ” ก็เข้าสู่วัย 5 ขวบ และต้องเตรียมพร้อมเข้าโรงเรียนแล้ว งานนี้ทั้งคุณพ่อคุณแม่ก็เดินหน้าเตรียมหาโรงเรียนชื่อดังให้กับ 2 แฝดทันที

ล่าสุด ทริปอังกฤษของครอบครัวที่นอกจากจะได้ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แล้ว ทริปนี้ พ่อน็อต ยังพาเดินทางไปชมโรงเรียนที่เลือกไว้ให้ลูกๆ ด้วย นั่นก็คือ “โรงเรียนแฮร์โรว์” (Harrow school) โรงเรียนประจำชายล้วน ในย่านแฮร์โรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดย “ชมพู่ อารยา” ได้อวดภาพดังกล่าวลงอินสตาแกรม ซึ่งบรรยากาศโรงเรียนนั้นดูสวยงามและน่าเรียนเป็นอย่างมาก แต่งานนี้ แม่ชม ถึงกับออกอาการใจหายหนักมากและได้เขียนแคปชั่นออกแนวยังไม่พร้อมกับใจแม่ว่า “ขอเวลาทำใจสัก 20 ปี”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

สำหรับโรงเรียนแฮร์โรว์ (Harrow school) เป็นโรงเรียนของรัฐสำหรับเด็กชายที่ตั้งอยู่ในย่าน แฮร์โรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2215 โดย จอห์น ลีออง เจ้าของที่ดินผู้ร่ำรวยโดยได้รับพระบรมราชานุญาตจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1 ถือเป็นโรงเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอังกฤษด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 450 ปี

และโรงเรียนแห่งนี้เป็นสถานศึกษาของบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการทั่วโลกและในบรรดาศิษย์เก่าจำนวนมากของโรงเรียนมีเชื้อพระวงศ์จากประเทศไทยถึง 3 พระองค์ที่ได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้คือ จอมพลเรือ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก, พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ และ พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิพินิต

ในปัจจุบันโรงเรียนแฮร์โรว์ได้เปิดสาขาของโรงเรียนในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2541 โดยตั้งอยู่ที่ เขตดอนเมือง ใกล้กับสนามบินดอนเมือง ใช้ชื่อว่า “โรงเรียนนานาชาติแฮร์โรว์”..

ขอบคุณภาพประกอบ : nottvisrut