“น้องพิ้งค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ จัดเป็นนักแบดมินตันสาวดาวรุ่ง ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในวงการลูกขนไก่ไทย และยิ่งน่าจับตามองขึ้นไปอีก เมื่อล่าสุดเธอสามารถขยับขึ้นไปครองบัลลังก์นักแบดมินตันเยาวชนหญิงมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ

นอกจากเชิงแบดมินตันจะยอดเยี่ยมแล้ว น้องพิ้งค์ ซึ่งมี “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เป็นไอดอลในดวงใจ ยังเป็นนักกีฬาสาวที่รูปร่างหน้าตาน่ารักน่าชัง จนสามารถขโมยหัวใจแฟนกีฬาลูกขนไก่ไปครองได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

น้องพิ้งค์ เริ่มเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยมี คุณพ่อพิพัฒน์ โอภาสนิพัทธ์ รับหน้าที่เป็นโค้ชคนแรก จากนั้นเธอจึงได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก “โค้ชตี๋” เกษมศักดิ์ จตุจินดา ก่อนจะเดินสายลงแข่งขันเพื่ออัปเลเวล กระทั่งได้โอกาสเข้าสู่โครงการฟาร์มมิ่งของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ขณะที่ในปี 2022 น้องพิ้งค์ เดินหน้ากวาดแชมป์มาครองได้ถึง 3 รายการคือ สวีดิช โอเพ่น 2022, บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2022 และ แชมป์ วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022 รวมทั้งยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องในปีนี้ จนกระทั่งได้ก้าวขึ้นเป็นนักตบลูกขนไก่เยาวชนหญิงหมายเลข 1 ของโลกในที่สุด

สำหรับใครที่สนใจอยากสมัครเป็นแฟนคลับของ น้องพิ้งค์ ก็สามารถตามไปกดติดตามกันได้ที่ IG: pinkkk_opat และ Facebook: Pink Pitchamon ได้เลย.