เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่วัดคลองแสง ม.8 ต.ย่านรีอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการสวดพระอภิธรรมให้กับคุณยายที่เสียชีวิตลงหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาสามีพบเงินสด 2 แสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทใส่ถุงปุ๋ยไว้ในบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงพบคุณตาหล่อ ก้องกังวาล อายุ 73 ปี ชาว ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี กำลังเตรียมจัดสถานที่เพื่อเจริญพุทธมนต์เย็นให้กับคุณยายสมควร เทียมทัน อายุ 66 ปี ภรรยาของตัวเอง พร้อมเปิดเผยว่า ภรรยาของตนได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ที่หอประชุมอำเภอกบินทร์บุรี หลังจากภรรยาเสียชีวิต ลูกๆได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีบุญเรือง อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี และฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

คุณตาหล่อ กล่าวต่อว่า หลังจากฌาปนกิจศพเสร็จ ตนในฐานะเป็นสามีที่อยู่กินกันมา 40 กว่าปี ยังมีความรักภรรยาอยู่ โดยภรรยาได้มาทำมาหากินอยู่ที่บ้านหนองปรือ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี แต่ญาติปราจีนบุรีไม่ได้ไปร่วมงานศพที่ จ.สิงห์บุรี หลังงานศพที่สิงห์บุรีแล้วจึงนำภาพถ่ายของภรรยามาทำพิธีที่วัดในหมู่บ้าน ตนอยากทำบุญให้กับภรรยาที่เป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้านเดียวกัน อยากให้คนรู้จักและเคารพนับถือได้มากราบขอขมาเป็นครั้งสุดท้าย จึงจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เย็น ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะทำพิธีเหมือนงานศพจริงทุกประการ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้นำเอากระดูกของภรรยามาทำบุญในครั้งนี้ก็ตาม จึงอยากทำเพื่อความสบายใจ

คุณตาหล่อ กล่าวอีกว่าส หลังจากคุณยายเสียชีวิตลงพบว่า ภรรยาได้ทิ้งสมบัติชิ้นสุดท้ายที่เก็บเก็บสะสมไว้ช่วงบั้นปลายชีวิตพบเงินสด 2 แสนบาท และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทใส่ถุงปุ๋ยวางไว้ปนกับข้าวของภายในบ้าน ที่เปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน ตนไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า ภรรยามีเงินเก็บมากขนาดนี้ ปกติไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเงินกัน

คุณตาหล่อ กล่าวด้วยว่า ญาติๆหลายคนมาถามว่า ภรรยาทิ้งเงินสด 2 แสนบาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ไว้ในบ้านจริงหรือไม่ ตนก็บอกกับญาติไปตามตรงว่าเป็นเรื่องจริง เงินสดจำนวนนี้จะเก็บไว้ทำบุญแจกข้าวให้กับภรรยาทั้งหมด การจากไปของภรรยาในครั้งนี้ ตนยังรักยังห่วงภรรยาอยู่ทุกคืน ยืนยันว่าจะเลี้ยงสุนัขของภรรยาที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนให้ดีที่สุด