กรณีชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม จับกุม นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 36 ปี หรือแอม ไซยาไนด์ ในข้อกล่าวหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยพบว่ามีเหยื่อเข้าข่ายการถูกวางยาฆาตกรรมกว่า 10 คน แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ นอกจากนี้ยังพบว่า นางสรารัตน์ เคยพาเหยื่อมาที่อาศรมฤาษีในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครด้วยนั้น

ต่อมาเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 27 เม.ย. พ.ต.อ.วีรศักดิ์ กลั่นเกิด รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร รวมเกือบ 100 นาย นำหมายค้นเลขที่ ค.302/2566 ลงวันที่ 27 เมษายน 2566 เข้าค้นสถานที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ซึ่งเปิดเป็นอาศรมฤษี ชื่อ อาศรมพุทธศิลป์ พื้นที่หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีนายปริญญา น้อยพิทักษ์ อายุ 47 ปี รับเป็นผู้ครอบครอง/ดูแล ซึ่งตลอดระยะเวลาการเข้าตรวจค้นนั้น ก็ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบ้านพัก

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเข้าตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้ได้มาเก็บในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีแต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยมีการตรวจยึดขันน้ำมนต์ อุปกรณ์สิ่งของภายในอาศรมไปตรวจพิสูจน์ ส่วนนายปริญญา เจ้าของที่พักนั้น ก็ไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาหรือควบคุมตัวไว้แต่อย่างใดทั้งสิ้น

ขณะที่ทางด้าน นายปริญญา บอกเพียงว่า นางสรารัตน์ เคยพาเหยื่อมาที่อาศรมฤาษีแห่งนี้ โดยพามาดูดวงและรดน้ำมนต์ พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว

ส่วนเพื่อนบ้านรายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า คนที่พาแอมมาที่อาศรมฤาษีแห่งนี้ครั้งแรกเลยคือ เจ๊น้อย หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิต จากนั้นแอมก็เป็นคนพาเหยื่อคนอื่นมา แต่มากี่ครั้งนั้นก็ไม่ทราบได้เพราะไม่เคยสังเกต.