วงไอดอลกรุ๊ป Chypre (ชีพเพอร์) ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2563 ด้วยคอนเซปต์สาวที่มีเสน่ห์ดั่งกลิ่นน้ำหอม ซึ่งประกอบไปด้วย 6 เมมเบอร์ที่มีเสน่ห์แตกต่างกันไป ได้แก่ แพรวา-แพรวา คล้ำมีศรี, ฮาน่า-ฮาอึน ชอง, ตู้เซฟ-เขมิสรา รังษีธนะกิจ, หงส์-กุลจิรา คำทองคำ, มิว-ชลิตา สุวรรณบดินทร์ และ เพชร-ทวีพร ฝากาผึด ได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกชื่อ “ความรักใหม่ (New Love)” ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยได้ “กอล์ฟ-ประภพ ชมถาวร” แห่งวง Superbaker มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้

“พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟทั้ง 6 สาว ถึงที่มาที่ไปของวง Chypre และซิงเกิ้ลแรก “ความรักใหม่” ไปทำความรู้จักสาว ๆ ให้มากขึ้นกัน

ถาม : สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Chypre เป็นวงแบบไหน?
แพรวา : “Chypre เนี่ย แปลตรงตัวแปลว่าน้ำหอม สิ่งที่พวกเราพยายามนำเสนอคือความหลากหลายของเมมเบอร์ทุกคน ที่เหมือนกับน้ำหอม น้ำหอมทุกกลิ่นจะมีเสน่ห์ในตัวเองที่ไม่เหมือนกัน ยังไงก็มาลองทำความเข้าใจในแต่ละกลิ่น และหวังว่าพวกเราจะเป็นกลิ่นที่ทุกคนชอบนะคะ”

ถาม : จุดเริ่มต้นของวง Chypre และมารวมตัวกันได้ยังไง?
เพชร : “เริ่มมาจากทางพี่ๆ ผู้จัดการต้องการหาสมาชิกวงที่มีบุคลิกตรงกับคอนเซปต์วงที่จะทำ เลยทำการเฟ้นหาจนได้เมมเบอร์อย่างที่เห็นค่ะ”

หงส์

ถาม : ซิงเกิ้ลแรก “ความรักใหม่” เป็นเพลงแนวไหน เนื้อหาเป็นยังไง?
หงส์ : “ความรักใหม่ เป็นเพลงที่พูดถึงความใหม่ของทุกๆ สิ่ง ทั้งผู้คนใหม่ๆ ความรู้สึกใหม่ๆ หรือชีวิตใหม่ๆ ที่ดีกว่าเดิม ที่พวกเราอยากให้ทุกคนได้เจอ การพบสิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกชอบ ก็เปรียบเสมือนกับการที่เราได้เจอความรักใหม่ที่สดใส แม้เวลาจะผ่านไป เราก็ยังรู้สึกดีกับความรักนั้นอยู่เสมอค่ะ”

ถาม : เล่าถึงอุปสรรคก่อนจะมีซิงเกิ้ลแรกออกมาให้แฟนคลับได้ฟังหน่อย
ฮาน่า : “ช่วงที่พวกเราทำซิงเกิ้ล ความรักใหม่ เป็นช่วงที่โควิด-19 ระบาด พวกเราทุกคนก็เลยต้องเลื่อนเวลาปล่อยเพลงเป็นเวลานานมากกกก เพราะหวังว่าจะได้ปล่อยซิงเกิ้ลพร้อม MV สวยๆ ให้กับแฟนๆ ทุกคนที่คาดหวังและรอคอยในพวกเรา Chypre ได้ชื่นชมผลงานแรกของเรา ฮาน่าเสียดายมากๆ แล้วก็อยากโชว์ในเสน่ห์และความพยายามของพวกเราให้มากที่สุด หวังว่าถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น จะได้ออกมาตอบแทนแฟนๆ ทุกคน รอคอยพวกเรานะคะ ขอบคุณทุกๆ คนที่อยู่ข้างกัน ไม่ทิ้งกันนะคะ”

แพรวา

แพรวา : “อุปสรรคที่พวกเราเจอหลักๆ เลย พวกเราเป็นวงที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ ทุกคนมีสิ่งที่ไม่ถนัด แต่เพราะพวกเรายังขาดบางอย่าง ช่วงฝึกก็ทำให้พวกเราได้เติมเต็มกันและกันมากขึ้น ใช้ความพยายามกันมาก ช่วยกันสอนเต้น สอนร้อง และนั่นก็ทำให้เราภูมิใจกับซิงเกิลแรกของวงเราค่ะ”

ดัชมิลล์ : “มีอุปสรรคคือ เนื่องจากมิวเป็นคนไม่มีพื้นฐาน เลยต้องใช้ความพยายามอย่างมากในระยะเวลาที่มีค่อนข้างน้อยสำหรับมิว เพราะมิวเป็นคนหัวช้าด้วย”

เพชร

เพชร : “เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีอุปสรรคในการซ้อม การรวมตัวกัน และการถ่ายทำต่างๆ เยอะมากค่ะ ก่อนซิงแรกจะปล่อย เราซ้อมเต้น เรียนร้องเพลงกันหนักมาก แต่สถานการณ์ไม่อำนวยเลย เสียดายโอกาสและเวลาตรงนั้นมากๆ ค่ะ”

หงส์ : “กว่าจะออกเพลงได้ ล่มกันมาหลายรอบมากๆ ทั้งเกือบได้เดบิวต์ เกือบได้ถ่ายปกเพลง แต่โควิดวนกลับมาหนักทุกที ก็ไม่สามารถไปทำได้ เราท้อกันไปหลายรอบมาก แต่เราก็ยังสู้ ยังรอ จนวันนี้ที่เราได้ปล่อยเพลงให้ทุกคนฟังแล้ว ขอบคุณทุกคนๆ ที่ยังรอ คอยสนับสนุนพวกเรา เราพร้อมจะรับฟังคำติชมทั้งหมด มันอาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่เราตั้งใจทำที่สุด และเราจะตั้งใจทำมันต่อไป”

ตู้เซฟ

ตู้เซฟ : “ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีอุปสรรคมากในการรวมตัวกันซ้อมร้องเพลงและซ้อมเต้น และการออกงานต่างๆ ต้องหยุดชะงัก ทำให้เกิดการเลื่อนซิงเกิ้ลแรกหลายเดือน ไม่เป็นไปตามแผน ต้องขอบคุณทุกคนที่ยังรอ และให้กำลังใจกันตลอดจนถึงวันนี้นะคะ”

ถาม : เล่าบรรยากาศตอนอัดเสียงให้ฟังหน่อย
ตู้เซฟ : “เป็นการอัดเสียงครั้งแรก ตื่นเต้นและสนุกมาก เพราะได้เจอเพื่อนๆ ด้วย พวกเราช่วยกันและตั้งใจกันมาก ไว้ว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ”

ดัชมิลล์ : “ตื่นเต้นแล้วก็กดดันมากๆ ค่ะ”

ถาม : สาวเกาหลีอย่าง ฮาน่า มีปัญหากับการร้องเพลงไทยไหม?
ฮาน่า : “มีค่ะ ปัญหาคือ ร้องไม่ชัดค่ะ ร้องยังไงก็ไม่เหมือนคนไทย ฮือออ เเต่การที่หนูได้เรียนกับครูมิ้น ครูลัคกี้ ก็ช่วยให้สำเนียงหนูดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอขอบคุณครูมิ้นและครูลัคกี้ที่สอนจนแก้ปัญหาได้นะค้า ? ในส่วนที่ยังไม่เป๊ะ ขอให้ทุกคนเอ็นดูหนูหน่อยนะค้าา”

ถาม : ฟีดแบ็กหลังจากปล่อยเพลง “ความรักใหม่” ออกไป
หงส์ : “ฟีดแบ็กแรกทุกคนดีใจมากที่ได้ปล่อยเพลงสักที มีแฟนคลับหลายๆ คนที่มาแสดงความยินดีด้วย เราก็ดีใจที่มีคนฟังเพลงของเรา แล้วอินไปกันเรา แล้วมีความสุขไปกับเรา”

ตู้เซฟ : “รู้สึกรอวันนี้มานาน แล้วก็มาถึง ดีใจมากค่ะ เพราะทุกคนตั้งใจทำกันมาก ได้อ่านคำติชมจากทุกคน รู้สึกขอบคุณมากๆ ที่แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจกัน พวกเราจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ นะคะ”

ฮาน่า

ถาม : ความคาดหวังที่มีกับเพลง “ความรักใหม่”
ฮาน่า : หนูคาดหวังว่าเพลงความรักใหม่ จะเป็นก้าวแรกที่ทุกคนได้รู้จัก Chypre รู้จักฮาน่าที่ยังไม่ปรุงแต่ง เป็นฮาน่าที่ยังร้องเพลงด้วยพื้นฐานตัวเอง ยังไม่เชี่ยวชาญ ฮาน่าเวอร์ชั่นเพียวๆ และอยากให้รอดูการพัฒนาของพวกเราหลังจากนี้ค่ะ (ที่จริงก็คาดหวังให้ถึง 100,000 วิวค่ะ 55555)

ถาม : พูดถึงแฟนคลับที่ติดตามกันมา จนมีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองแล้ว
ฮาน่า : “พวกเธอเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด และเป็นความสุขของเค้า ตั้งแต่วันแรกที่ได้พบกัน จนถึงวันนี้เค้าก็ยังเฝ้ารอที่จะกลับไปสร้างความทรงจำดีๆ กับเธอนะ อยากขอบคุณจากใจของเค้า ที่เธอคอยเป็นเเรงผลักดัน กำลังใจ ให้กับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากได้ความรัก และ ได้มอบความรักให้กับเธอนะ อยู่ด้วยกันนานๆ นะคะ ซารังเฮ ?”

เพชร : “อยากขอบคุณทุกๆ คนที่อยู่ข้างกันมาตลอด ขอบคุณที่ซัพพอร์ตหนูและเมมเบอร์ทุกคน จนมีผลงานซิงแรกของตัวเอง ขอบคุณที่เชื่อมั่นในตัวของพวกเรามากๆ เลยนะคะ พวกเราจะพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่ และเป็นคนที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีกในทุกๆ วันเลยค่ะ ช่วยอยู่เป็นกำลังใจให้พวกเราไปอีกนานๆ เลยนะคะ ในอนาคตข้างหน้าก็ยังอยากมีทุกคนร่วมทางกันไปจนสุดทางเลย”

ตู้เซฟ : “ขอบคุณทุกคนมากๆ นะคะที่ติดตามและซัพพอร์ตในตัวของพวกเรา ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันทุกช่วง หวังว่าซิงเกิลแรกจะเป็นความรักใหม่ที่ดีสำหรับทุกคนนะคะ พวกเราจะตั้งใจทำและพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่ ฝากรอติดตามและเป็นกำลังใจให้กันไปเรื่อยๆ นะคะ คิดถึงทุกคนมาก รอเจอกันอยู่นะคะ ขอบคุณมากค่า”

หงส์ : “ขอบคุณ The Supporter ทุกๆ คน นอกจากพวกเราที่ต้องสู้แล้ว ก็มีแฟนคลับที่สู้ไปกับเรา บอกความในใจเลยว่า หลายๆ ครั้งที่ท้อ มีคำถามมากมายในหัว ทุกคนอยู่ข้างๆ เราเสมอ คอยให้กำลังใจ คอยให้คำปรึกษา ขอบคุณที่เข้ามาในชีวิต เข้ามาทำความรู้จัก ขอบคุณที่ยังอยู่ด้วยกันถึงตอนนี้ไม่ไปไหน รักทุกๆ คนมากๆ ค่ะ”

ดัชมิลล์ : “ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่รอ แล้วก็คอยซัพพอร์ตกันมาตลอดค่ะ”

แพรวา : “ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ไม่รู้จะมีอะไรมีค่ามากกว่าคำว่าขอบคุณจากใจจริง แรกๆ เป็นช่วงที่แพรวาและทุกๆ คนปรับตัวกันเยอะมาก ทำให้อาจจะมีข้อผิดพลาดไปบ้าง แต่ทุกคนก็ยังรัก ยังให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด ขอบคุณที่รอและอยู่ข้างพวกเรานะคะ”

ถาม : ช่วงนี้โควิดระบาดหนักมาก ให้กำลังใจทุกคนสู้โควิดกันหน่อย
เพชร : “สถานการณ์ตอนนี้แย่มากจริงๆ ค่ะ แต่ว่าวันไหนที่ทุกคนเหนื่อยหรือท้อ ก็ยังมีพวกหนูคอยให้กำลังใจอยู่ตรงนี้นะคะ ช่วงนี้ทุกคนต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดีๆ รวมถึงคนรอบข้างด้วยนะคะ พักผ่อนเยอะๆ ถ้าออกไปข้างนอกก็ต้องระวังตัวเองอย่างดีเลยนะคะ ล้างมือให้สะอาด แล้วก็พกเจลแอลกอฮอล์กันด้วยนะคะ ที่ผ่านมาเก่งกันมากๆ แล้วจริงๆ ค่ะ ทุกคนอดทนแล้วก็เข้มแข็งกันมากๆ เลยนะ ถ้าใครหมดกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ ไปแล้ว ก็อยากให้ฮึดสู้ขึ้นมาใหม่นะคะ บางทีสิ่งที่สวยงามเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นพลังงานบวกให้เราในวันที่ท้อได้ค่ะ”

ดัชมิลล์

ดัชมิลล์ : “สู้นะคะทุกคน ช่วงนี้ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นไว้หาโอกาสมาเจอกันนะคะ”

ถาม : ฝากผลงาน Chypre หน่อย
แพรวา : “ก็ตอนนี้ Chypre มีผลงานซิงเกิ้ลแรกให้ทุกคนได้ฟังแล้วนะคะ MV จะตามมาเร็วๆ นี้แน่นอนค่ะ ยังไงก็ฝากกดไปฟัง ติชมกัน ให้กำลังใจพวกเรากันได้นะค้า คิดถึงและรอวันจะได้ไปแสดงสดให้ทุกคนดูแล้วค่ะ ฝากพวกเราด้วยนะค้าา”

ติดตามวง Chypre ได้ที่
https://chypreofficial.com/
https://www.facebook.com/Chypre.Official
https://www.instagram.com/chypreofficial/
https://www.youtube.com/channel/UC4VhA1tFlah-o0y_CVaDW0w