เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง ภายในบริเวณวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีประชาชนจำนวนมากพากันนำเอาดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ ไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ จำนวน 2 ท่อน ที่วางคู่กันอยู่ และมีการนำเอาพวงมาลัย ชุดไทย จำนวนมากมาถวายกับรูปจำลองของเจ้าแม่ตะเคียนทองสวมชุดไทยมาตั้งอยู่ เพื่อให้ประชาชนที่แสวงหาโชคลาภ โดยพากันมากราบไหว้ขอโชคลาภและขอเลขเด็ด

โดยท่อนตะเคียนท่อนแรกมีความยาวประมาณ 8 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร ส่วนท่อนที่ 2 ยาวประมาณ 12 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร บรรดาคอหวยได้พากันนำเอาแป้งขาวมาทาลงบนไม้ตะเคียนทองแล้วลูบ หรือขูดหาเลขเด็ด ทำให้ต้นตะเคียนทองขาวโพลนไปด้วยแป้ง ขณะที่ประชาชนจำนวนหนึ่งได้พากันจุดธูปแล้วจะปรากฏเป็นตัวเลขต่างๆ โผล่ขึ้นมา โดยจะพากันนั่งเฝ้าคอยส่องดูเลขเด็ด และใช้โทรศัพท์มาถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่หวังรับโชคในงวดนี้

นายทอง ศรีแก้ว อายุ 82 ปี ชาวบ้าน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ที่นำญาติพี่น้องมาส่องหาเลขเด็ดและกำลังเฝ้ามองตัวเลขในธูป กล่าวว่า ตนได้มากราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนทองเพื่อขอโชค จากนั้นได้นำเอาธูปมาจุดหลายดอก ทำให้ได้เลขเด็ดออกมาหลายตัวด้วยกัน เช่น 991, 247, 571 ซึ่งตนจะได้นำเอาเลขเด็ดที่ได้มาไปซื้อลอตเตอรี่ต่อไป การที่ตนกับญาติพี่น้องมาขอเลขเด็ดกับศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง เนื่องจากเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ โดยเจ้าแม่เคยให้เลขเด็ดจนมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมายหลายงวดติดต่อกัน แต่ว่าผู้โชคดีต่างพากันเก็บตัวเงียบไม่ยอมเปิดเผยตัวออกมา เนื่องจากเกรงว่าหากมีคนรู้มากว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 อาจจะได้รับอันตราย

นายเพชร คุณมี อายุ 51 ปี ชาวบ้าน อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้มาจุดธูปเทียนกราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนทองเพื่อขอเลขเด็ด โดยได้เลขจากธูป คือ 85 ซึ่งปกติแล้วเลขเด็ดจากธูปจะมี 3 ตัว แต่ว่าธูปดอกที่จุดกลับมีตัวเลขเพียง 2 ตัว จึงมั่นใจว่าเป็นเลขเด็ดในงวดนี้