กรณี น.ส.บี (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 35 ปี อาชีพเซลขายรถยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง หายตัวไปอย่างปริศนา หลังเดินออกจากโชว์รูมรถไปพบลูกค้าที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยมีชายต้องสงสัยรับโทรศัพท์ก่อนจะปิดเครื่องหายไป จากนั้นญาติแจ้งความคนหายไว้ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังปูพรมค้นหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวเซลขายรถหายตัวปริศนา โทรศัพท์มีชายลึกลับรับก่อนปิดเครื่อง ตร.เร่งล่าตัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.30 น วันที่ 30 เม.ย. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังชุดสืบสวนภาค 5 ชุดสืบสวนท้องที่ รวมทั้งสืบของจังหวัด เร่งออกติดตามหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน ตอนนี้ต้องให้ได้ตัวคนร้ายก่อน เพื่อจะได้รู้จุดสาวเซลที่คนร้ายลักพาตัวไปว่าอยู่ที่ไหน อย่างไร ตำรวจกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยบ่ายวันนี้ทางตำรวจเข้าตรวจคนรถของผู้ต้องสงสัย พบมีรอยเฉี่ยวชนบริเวณด้านขวาหน้าของรถ จากการตรวจสอบภายในรถพบรถจักรยานยนต์ 3 คัน แต่ยังไม่พบ น.ส.บี เหยื่อผู้สูญหาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำรถไปเก็บรักษายัง สภ.ดอยสะเก็ด โดยพบรถคันดังกล่าว จอดรถทิ้งไว้ที่วัดหนองบัว อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยได้ขณะขับรถมาจอดที่วัดป่าไม้แดง ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด เพื่อทำความสะอาดรถในช่วงเวลาประมาณ 5 โมงครึ่งถึง 6 โมง จากการตรวจสอบรถโดยละเอียดยังพบเอกสารเป็นโบรชัวร์ การขายรถของเซลและเคสโทรศัพท์ที่คาดว่าจะเป็นของ น.ส.บี อยู่ภายในรถฝั่งคนนั่งโดยสาร และยังทราบว่าผู้ต้องสงสัยมีการแจ้งบริษัทประกันชั้น 1 มาตรวจสอบและเคลมการเฉี่ยวชนด้วยในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยอย่างเร่งด่วนในขณะนี้

ขณะที่ แม่ผู้สูญหาย อายุ 56 ปี ชาวบ้านโกง อ.สันทราย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้น้องหายตัวไปเกินกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว เป็นห่วงน้องมาก น้องเป็นคนนิสัยดี มนุษย์สัมพันธ์ดีเพราะน้องเป็นเซลขายรถ ไม่มีศัตรูที่ไหน ผู้ต้องสงสัยรายนี้ก็ไม่เคยเจอมาก่อน เห็นบอกว่า ผู้ต้องสงสัยอ้างจะมาขอดูรถ น้องเขาเลยนำเอกสารรูปภาพเพื่อจะไปให้ผู้ต้องสงสัยได้ดู ตอนนี้ยังมีความหวังว่าทางเจ้าหน้าที่จะพบตัวน้อง แฟนของน้องเองก็เสียใจ รวมทั้งลูกสาวของน้อง ซึ่งอายุ 17 ปีแล้ว ก็ร้องไห้หาแม่ ลูกสาวเขาติดแม่มาก และภาวนาขอให้แม่ปลอดภัย

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้บริเวณริมถนนลอยเคราะห์ซอย 3 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบชื่อนายณัฐพล ผันผดุงทรัพย์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนอยู่ที่บางบอน กรุงเทพฯ อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนหาตัวน.ส.บี อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจสอบยังทราบอีกว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. เวลา 16.00 น. ได้ขับรถกระบะตอนเดียวตู้ทึบ ทำทีแวะซื้อของที่ร้านค้าแห่งหนึ่งแถวสี่แยกหลุยส์ โดยมีนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เป็นคนขายของ แต่อยู่ๆ นายณัฐพล ได้ใช้มีดปลายแหลมจี้ น.ส.เอ ขึ้นรถ แล้วใช้พลาสติกล็อกข้อมือไว้ จากนั้นขับรถไปทางแยกแม่กวง โดยแวะป่าละเมาะข้างทางทำการล่วงละเมิดทางเพศผู้เสียหายและได้ถ่ายคลิปไว้ด้วย ยังไม่หนำใจคนร้ายได้ขับรถต่อไปยังเขื่อนแม่กวง ได้บังคับให้ถอดเสื้อผ้าแล้วใช้กำลังบังคับขืนใจผู้เสียหาย ผู้ปกครองและผู้เสียหายจึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ดอยสะเก็ด ในข้อหา ข่มขืนกระทำกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยที่ผู้นั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ และอีกข้อหาคือ กักขังหน่วงเหนี่ยว จนมาก่อเหตุกับน้องบีครั้งนี้