“บีบีซี” สำนักข่าวชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เกมยูโร 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ “สิงโตคำราม” ถล่มยูเครน 4-0 ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สามารถทุบสถิติอีเวนต์ถ่ายทอดสดที่มีมีผู้ชมทางโทรทัศน์มากที่สุดในปีนี้ลงได้สำเร็จ หลังมีชาวเมืองผู้ดีเฝ้าเชียร์ทีมหน้าจอถึง 20.9 ล้านคนเลยทีเดียว 

ก่อนหน้านี้ ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ “สิงโตคำราม” ชนะ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 2-0 นั้น มีผู้ชมการถ่ายทอดสดทางหน้าจอทางช่อง “บีบีซี” สูงสุดอยู่ที่ 20.6 ล้านคน แต่เกมกับ ยูเครน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทุบสถิติดังกล่าวเรียบร้อยเมื่อมีผู้ชมหน้าจอสูงสุดถึง 20.9 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 81.8 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ชมทางทีวีทั้งหมดในแดนผู้ดี นอกจากนี้ยังมีผู้คลิกเข้าไปชมเกมนี้ในช่องทางออนไลน์ของ “ไอเพลเยอร์” และ “บีบีซี” มากถึง 5.2 ล้านครั้งแล้วอีกด้วย 

ด้าน แกรี ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการหลักของ “บีบีซี” นั้น โพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความเชื่อมั่นว่าสถิตินี้ น่าจะถูกทำลายลงในอนาคตอันใกล้ ซึ่งอาจจะเป็นเกมถัดไปซึ่ง “สิงโตคำราม” จะดวลแข้งกับ “โคนม” เดนมาร์ก ในรอบรองชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ในวันพุธ ซึ่งในแดนผู้ดีจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง “ไอทีวี” ก่อนที่นัดชิงชนะเลิศในวันที่ 11 ก.ค. จะมีการยิงสดพร้อมกันทั้งทางช่อง “บีบีซี” และ“ไอทีวี” 

เครดิตภาพ : REUTERS