ภายหลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาสอบสวน พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และอดีตสามี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม ผู้ต้องหาวางยาไซยาไนด์ฆ่าชิงทรัพย์เพิ่มเติม ที่สโมสรตำรวจ เพื่อเค้นความเชื่อมโยงกับอดีตภรรยา โดยภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ข้อหาตามหมายจับของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ มีข้อหารับของโจร ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งพ.ต.ท.วิฑูรย์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ (4 พ.ค.) จะเดินทางไปทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อสอบปากคำ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม ภายในเรือนจำด้วยตนเอง เพื่อจะทำความจริงของคดีให้กระจ่าง ตอบข้อสงสัยของสังคมได้ เพราะเชื่อว่าหลังจากติดคุกไปหลายวัน นางสรารัตน์ หรือแอม น่าจะรู้ผิดชอบชั่วดีมากขึ้น ทั้งนี้ นางสรารัตน์ หรือแอม รับสารภาพว่า เป็นคนไปรับทรายที่สนามบิน โดยตนจะเข้าไปคุยสอบถามคำเพิ่มเติมภายในเรือนจำ อย่างละเอียด

คดีนี้ตำรวจต้องบริหารคดีด้วยความเที่ยงตรง ถ้าจะเอาผิดเขา จะต้องให้มีความชัดเจน วันนี้สังคมอาจจะตัดสินไปแล้ว แต่ในตัวส่วนพนักงานสอบสวนเอง การดำเนินคดีอาญาต้องมีหลักฐาน และมีหลักฐานอยู่หลายจุดที่เราต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อส่งให้อัยการ หากอัยการเห็นว่า สำนวนยังขาดก็ต้องทำเพิ่ม เพื่อให้เกิดความชัดเจน เพื่อให้ศาลพิพากษาลงโทษให้ได้ สำหรับคดีนี้ทาง ผบ.ตร. ได้ให้กองปราบฯ รวบรวมทำคดี เพื่อรวบรวมยื่นฟ้องศาลอาญาเพียงศาลเดียว เพื่อชี้ให้ศาลเห็นถึงความเชื่อมโยงการเสียชีวิตของแต่ละคดี.