เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่​ สน.พลับพลาไชย 1 น.ส.ธนัชชา พิงพิทยากุล อายุ 22 ปี หรือ “ฟักแฟง” Miss Tourism World Thailand ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา เขตสัมพันธวงศ์​ และนางแบบพริตตี้ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ปาณัสม์ กลิ่นขจร รอง สว.(สอบสวน)​ สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปของตนเองไปโฆษณาบนซีดีหนังผู้ใหญ่แล้ววางขายย่านคลองถม ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

น.ส.ธนัชชา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (1​ ก.ย.) มีเพื่อนทักมาในไอจีว่า เจอรูปของตนอยู่บนปกซีดีหนังผู้ใหญ่วางขายที่ตลาดคลองถม พร้อมถ่ายรูปดังกล่าวส่งมาให้ดู ตนเห็นก็ตกใจ ไม่คิดว่าจะมีคนนำรูปตนไปใช้ขึ้นปกซีดีหนังผู้ใหญ่ พอทราบเรื่องจึงบอกคุณแม่ และวันนี้จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา แต่ตอนนั้นเรายังไม่มีแผ่น มีแค่ภาพปก จึงเดินทางมาทำการล่อซื้อเอง ก็เจอผู้ขายและซีดีดังกล่าว ทั้งนี้ ยังมีเน็ตไอดอลอีกหลายคนที่โดนเอารูปมาใช้แบบนี้ ไม่ได้มีแค่ตนคนเดียว ในเบื้องต้น ทางตำรวจได้รับแจ้งความเป็นคดีอาญา และพบตัวคนทำแล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก​

น.ส.ธนัชชา กล่าวอีกว่า การนำรูปมาลงแผ่นซีดีแบบนี้ ทำให้ตนค่อนข้างเสียหายในเรื่องภาพลักษณ์และชื่อเสียง เพราะทำงานอิสระ บางทีต้องใช้ชื่อเสียงในการทำงานหาเงิน เช่นทำรีวิว ถ้ามีคนเห็นว่าตนขึ้นปกอันนี้ก็อาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ และยังส่งผลกระทบกับการทำงาน อยากฝากว่า เดี๋ยวนี้ เป็นโลกอินเทอร์เน็ต เราสามารถดูดรูปคนอื่นมาทำอะไรก็ได้ แต่อยากให้คิดว่า เป็นรูปของเขา เป็นลิขสิทธิ์ ซึ่งการมาทำแบบนี้ ทำให้เราเสียชื่อเสียง

ต่อมา เวลาประมาณ 18.00 น. ทางตำรวจชุดสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ได้นำตัว นายจิรายุ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ขายซีดีดังกล่าว มาทำการสอบปากคำ เบื้องต้นให้การอ้างว่า เป็นเพียงผู้ขายเท่านั้น ไม่ทราบที่มา ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยหลังจากนี้ ทางตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับ น.ส.ธนัชชา หรือฟักแฟง เป็นนางแบบพริตตี้ ดีกรีตำแหน่ง Miss Tourism World Thailand ​ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา​ เขตสัมพันธวงศ์ มีผู้ติดตามในไอจี fangtnc กว่า 132,000 คน.