แอรอน ตัน ชายหนุ่มจากสิงคโปร์ ถูกลอตเตอรี่รางวัลเลขท้าย หลังจากที่ใช้โปรแกรม ‘แชตจีพีที’ ช่วยสุ่มชุดตัวเลขที่น่าจะออกในงวดถัดไป แล้วจึงไปซื้อลอตเตอรี่ตามเลขเหล่านั้น

ตัน ซึ่งใช้ชื่อว่า ‘8_aron’ ใน ‘ติ๊กต็อก’ โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ ไม่กี่วินาที ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาถูกลอตเตอรี่ ‘TOTO’ ของสิงคโปร์ โดยอาศัยความช่วยเหลือโปรแกรมแชตบอตอัจฉริยะ

ตัน เขียนบรรยายในคลิปว่า เขาตัดสินใจที่จะลองถาม แชตจีพีที ให้ช่วยหาชุดตัวเลขคู่ 7 ชุด เพื่อจะได้เอาไปซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 4 พ.ค. 2566 และปรากฏว่าเขาถูกรางวัล

ในคลิปวิดีโอที่ ตัน โพสต์ไว้ จะเห็นภาพจากหน้าจอที่เขาถาม แชตจีพีที ให้ช่วยสุ่มเลือกชุดตัวเลขคู่จาก 1-49 ที่น่าจะถูกรางวัล แล้วโปรแกรมก็ตอบว่าเป็นหมายเลข 12, 21, 28, 26, 42, 44 และ 47

ตัน นำเลขชุดที่ได้จากคำตอบของแชตบอกไปซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 4 พ.ค. 2566 โดยเรียงลำดับตามนั้นเป๊ะๆ

อนึ่ง ลอตเตอรี่ TOTO นี้ มีรางวัลใหญ่ที่สุดมูลค่า 2.4 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 61 ล้านบาท

@8_aron

Decided to ask CHATGPT for a set of nice 7 numbers for 5/4/23 Draw and it did strike! ???????????? Thanks CHATGPTcaishenye????#fyp #tiktok #sgtiktok #trending #chatgpt #viral #huatah #4dboy

♬ Oh No No No – Music Falcon

ปรากฏว่า ลอตเตอรี่ที่ ตัน ซื้อ มีตัวเลขตรงกับหมายเลขของรางวัลใหญ่ 3 ชุด ได้แก่ 21, 28 และ 44 ทำให้เขาได้รับรางวัลมูลค่า 50 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 1,271 บาท) ซึ่ง ตัน ให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะใช้เงินจำนวนนี้พาคนที่บ้านไปเลี้ยงอาหาร

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : TikTok / @8_aron