กำลังร้อนแรงอย่างมากมายทีเดียวในโลกออนไลน์สำหรับเรื่องราวที่ในวันนี้ (9 พ.ค.) สำนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งคดี ดีเจแมน-พัฒนพล กุญชร และ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร นักร้องสาวชื่อดัง คู่สามีภรรยาผู้ต้องหากับพวกรวม 8 คน ฐานร่วมกันฉ้อโกงแชร์ Forex-3D งานนี้ทำเอาหลายคนพากันตกใจและอยากรู้เรื่องราวของเขาทันที บ้างก็ปลอบใจและมองว่าศาลยังตัดสินใจไม่จบอย่าเพิ่งคิดมาก เป็นต้น

ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์มีอีกหนึ่งประเด็นที่คนสนใจคือเรื่อง เบญเพส 35 ปี ของสาวใบเตย โดยมีคนหาข้อมูลและพยายามโยงเรื่องราวคดีความของสาวใบเตยกับเรื่องของดวง โดยมีการกล่าวว่า “ใบเตยเกิดวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2531 ปีนี้ 2566 จะมีอายุครบ 35 ปีพอดี ซึ่งคนไทยถือว่าเป็นวัยเบญจเพสตามความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยส่วนใหญ่บุคคลที่เข้าสู่เบญจเพส อายุลงท้ายเลข 5, 9 เช่น 25 29 35 39 45 49 55 59 เป็นต้น”

โดยมีคำแนะนำการทำบุญและปล่อยปลาปล่อยนกด้วย

*… คนเกิดวันอาทิตย์ ให้ปล่อยปลาไหล

*… คนเกิดวันจันทร์ ให้ปล่อยนก

*… คนเกิดวันอังคาร ให้ปล่อยหอยขม

*… คนเกิดวันพุธ ให้ปล่อยปลาไหล

*… คนเกิดวันพฤหัส ให้ปล่อยเต่า

*… คนเกิดวันศุกร์ ให้ปล่อยปลาหมอ

*… คนเกิดวันเสาร์ ให้ปล่อยปลาไหล

ขณะเดียวกัน หลายคนก็พยายามคอมเมนต์ถึงเรื่องราวของสาวใบเตยในหลายๆ แง่มุมทั้งให้กำลังใจ อยากให้ครอบครัวกลับมาโอเคและไม่มีดราม่า บ้างก็บอกว่ากรรมคือผลของการกระทำ อย่าร้อนตัวไป ทำก็แค่รับผิด บ้างก็บอกว่าทำแล้วรับรีบติดแล้วจบ บ้างก็บอกว่าสงสารลูก ไม่น่ามาเบญจเพสตอนเด็กไม่โตเลย เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bitoeyrsiam