กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมาย สำหรับกรณีสำนักคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ในคดีแชร์ Forex-3D ต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก ในความผิด 3 ข้อหา ฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ โดยมี นายพัฒนพล กุญชร หรือ ดีเจแมน และ น.ส.สุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย นักร้องชื่อดัง สองสามีภรรยา ตกเป็นผู้ต้องหาด้วย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน 9 พ.ค. นายอมร กุศล ทนายความดีเจแมน และใบเตย เปิดเผยว่า ศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 4 คน จำเลยที่ 1, 2, 3, 5 ที่ยื่นประกันตัว ส่วนจำเลยที่ 4 และ 6 ไม่มีการยื่นขอประกันตัวแต่อย่างไร ทั้งนี้ ศาลอาญาได้ประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.1227/2566 โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ทำให้ทั้งสองคนสามีภรรยา ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำทันที

ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า จำเลยถูกฟ้องว่า ร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการ อันมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียในวงกว้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในโลกออนไลน์ หลายคนสงสัยว่า ทำไมหนุ่มแมนและใบเตยถึงอยากประกันตัวอย่างมาก และก่อนคำสั่งศาลจะออกมา ทั้งสองคนได้ยื่นเตรียมประกันตัวแล้ว งานนี้เมื่อย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่รายการดัง พร้อมใบเตย น้องชายหรือผู้จัดการส่วนตัว เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยมีบางช่วงบางตอนที่ดีเจแมน พูดถึงเหตุผลที่คาดเดาไว้ล่วงหน้าว่าอยากประกันตัวด้วย

“ในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) เราไม่ทราบว่าทิศทางจะเป็นอย่างไร แต่มีน้องโทรศัพท์ให้เตรียมหลักทรัพย์ และถ้าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้การที่เราได้ชี้แจงในวันนี้ เพื่อต้องการโอกาสในการต่อสู้ ที่ผ่านมา เราไม่เคยหนีและไปตามเวลานัดหมายตลอด ให้ความร่วมมืออย่างดี ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนจนชั้นอัยการ เราสู้ด้วยความจริงมาตลอด และจะดูว่าความจริงจะปกป้องเราหรือไม่ ส่วนที่กังวลตอนนี้ คือ หากมีการสั่งฟ้อง เรากลัวว่าเราจะไม่ได้รับความยุติธรรม จึงขอแค่ได้ประกันตัวมาสู้ข้างนอก”

“เห็นคนรอบข้างถูกจับ เราใจเสีย เครียด ถูกสังคมประณาม เวลาข่าวออกมันรุนแรง ทุกอย่างทำให้เราดูเป็นอาชญากร ซึ่งมันหนักมากๆ สำหรับ 9 เดือนนี้ เราถูกแคนเซิลงานพิธีกร ภาพยนตร์ ทำให้ก็ต้องหารายได้จากช่องทางอื่นๆ แทน เเต่เราเข้าใจ เพราะเรากำลังอยู่ระหว่างการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bitoeyrsiam