เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 พ.ค. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือสาวคลอดลูกในรถบนถนนติวานนท์ บริเวณใกล้สะพานลอยข้ามแยกอัมพรไพศาล ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีดำ ทะเบียน 8 กญ 6764 กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบภายในรถบริเวณเบาะหลัง พบ น.ส.XEM สัญชาติลาว สภาพอิดโรยกอดทารกเพศชาย ที่เพิ่งคลอดออกมาเองบนรถ โดยมีแฟนหนุ่มเฝ้าอยู่ไม่ห่าง จึงรีบปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่ง รพ.กรมชลประทานปากเกร็ด แพทย์ช่วยเหลือปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

สอบถามพ่อเด็ก เบื้องต้นเล่าว่า อยู่ๆ แฟนที่กำลังท้องแก่ บ่นบอกว่าเจ็บท้องปวดหลังเลยไปหาซื้อยาพาราฯ มาให้กิน โดยให้กินข้าวก่อนกินยา แต่พอกินข้าวได้แค่ 2-3 คำ เกิดน้ำคร่ำแตกคาที่นอนเลยรีบพาขึ้นรถขับจะพาไปทำคลอด กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุแฟนทนไม่ไหวคลอดลูกออกมาบนรถ ด้วยความตกใจทั้งเสียงแฟนและเสียงลูกเป็นจังหวะเดียวกับที่เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจอดรถอยู่จึงจอดขอความช่วยเหลือ ต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยพาแฟนตนส่งโรงพยาบาล

นายพฤหัส โชคสัมฤทธิ์ผล อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ขณะกำลังเข้าเวรอยู่ประจำจุดใกล้ที่เกิดเหตุ ได้มีชายขับรถกระบะหน้าตาตื่นเข้ามาขอความช่วยเหลือบอกว่าแฟนกำลังคลอดลูกอยู่ในรถ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพบว่าเด็กคลอดออกมาแล้วร่างกายสมบูรณ์ดี จึงช่วยนำตัวแม่เด็กและลูกส่งโรงพยาบาลกรมชลประทานปากเกร็ด โดยระหว่างเกิดเหตุมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงมาลุ้นเอาใจช่วยโดยไม่ลืมวิพากษ์วิจารณ์นำทะเบียนรถที่คลอดเด็กออกมาไปตีเลขเด็ดลุ้นรวยงวด 16 พ.ค.นี้ เพราะเชื่อว่าเด็กเกิดมาให้โชคแน่นอน