นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารร้องเรียนรถตู้ร่วมบริการฯ เส้นทางจาก กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ปลายทางบางแสนชลบุรี ว่า ขายตั๋วไม่ตรงกับเที่ยวเวลารถออก ทำให้ลูกค้าเสียเวลา และเมื่อแจ้งปัญหา พนักงานรถตู้ร่วมฯ ได้แสดงกิริยาไม่เหมาะสม จนเป็นเหตุให้มีปากเสียงกัน
![](https://www.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/05/345327910_1403218887129832_4645919122277951521_n-1024x577.jpg)
ทั้งนี้ในส่วนของ บขส. ได้มีการเรียกพนักงานรถตู้ร่วมคนดังกล่าวมาชี้แจง และได้ลงโทษปรับฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบข้อ 66(2) พนักงานรถร่วมแสดงกิริยา ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม เป็นเงิน 1,000 บาท และให้พนักงานจำหน่ายตั๋วของรถตู้ฯ ติดต่อคืนเงินค่าตั๋วโดยสารให้กับผู้โดยสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ตาม บขส. ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กำชับให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทางสามารถร้องเรียนได้ที่ บขส. Call Center 1490, กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร. 0-2537-8443, 0-2936-2834 และกรมการขนส่งทางบก 1584