เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชชน  นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณบ้านเลขที่ 35 หมู่ 4 ต.หนองโพ อ.โพธาราม หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ที่บ้านหลังนี้ อาจจะมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยการซื้อสิทธิขายเสียง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าว กำลังมีการเตรียมจัดงานทำบุญกระดูกให้บรรพบุรุษ ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค. 66) และในบ้านหลังนี้ก็มีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี นั่งอยู่ในบ้านด้วย 

โดย น.ส.ปารีณา ได้ให้สื่อเข้าไปตรวจสอบในบ้าน แต่ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กกต. เข้าไปในบ้าน พร้อมทั้งบอกว่ามาร่วมงานบุญ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาคุกคาม จนทำให้เกิดความกลัวและขอความเป็นธรรม และในบริเวณบ้านหลังที่เกิดเหตุ ก็มีการจัดเตรียมนำรูปบรรพบุรุษที่เสียชีวิต แล้วมาเช็ดทำความสะอาด และมีคนมาช่วยงานเพียงไม่กี่คน

นอกจากนี้บริเวณด้านนอกบ้านตั้งแต่ปากซอยเข้ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กกต. ได้ขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ขี่เข้ามาในซอย พร้อมทั้งสอบถามว่ามาจากไหน ซึ่งคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ก็บอกว่ามาจากต่างตำบล และต่างหมู่บ้าน จะมาร่วมงานทำบุญที่บ้านหลังนี้ แต่ไม่รู้จักเจ้าของบ้าน แต่บางคนก็บอกว่ามีคนบอกให้มา พร้อมกับนำบัตรประชาชนมาด้วย โดยมีเพื่อนที่ได้รับเงินไปแล้วบอกให้มา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์และทำการบันทึกภาพวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตลอดเวลาที่เจ้าหน้าที่ไปดักรอตรวจสอบ ก็ยังพบว่ามีรถจักรยานยนต์เข้าออกบ้านหลังนี้ตลอดเวลา

ด้าน ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี ก็บอกว่าหลังได้รับแจ้งเรื่องของการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ก็มาทำการตรวจสอบ เนื่องจากในพื้นที่เขต 3 นี้ มีการแข่งขันกันค่อนสูง มีการรายงานข่าวเรื่องของการซื้อสิทธิขายเสียง จึงได้มาลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบว่ามีรถเข้าออกในซอยนี้ค่อนข้างมาก เป็นที่น่าผิดสังเกต ว่าอาจจะมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งเป็นคนจากหมู่บ้านอื่นที่เข้ามา จึงได้เก็บพยานหลักฐานไว้หมดแล้ว โดยอ้างว่าเข้ามาร่วมงานบุญที่บ้านหลังนี้ แต่บางคนกลับไม่รู้จักเจ้าของบ้าน เพราะมีคนบอกให้มาตรงนี้ การที่เรามาดูก็เพื่อเป็นการป้องปรามไว้ก่อน เพื่อให้มีการกระทำความผิดให้น้อยที่สุด 

ดร.สุชัญญา กล่าวว่า วันนี้อาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะซอยไม่สามารถนำรถเข้ามาได้ ก็ต้องเดินเข้ามา ทั้งนี้ก็เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรมให้ได้มากที่สุด และเท่าที่เข้ามาตรวจสอบก็พบว่ามีพฤติกรรมแปลกๆ ทั้งที่มีบัตรประชาชนของคนอื่นอยู่ด้วย และเมื่อสอบถามแล้วก็ได้บันทึกทุกอย่างไว้หมดแล้ว และในพื้นที่ก็มี น.ส.ปารีณา อดีต ส.ส. นั่งอยู่ในนั้นด้วย ตามที่ได้สอบถามชาวบ้านที่เข้าไปในบ้านมาแล้ว และในขั้นตอนต่อไป ทางตำรวจก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานและอาจจะต้องมีการตั้งเรื่องสอบสวน แต่ขณะนี้ขอเก็บหลักฐานก่อน

สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ของ จ.ราชบุรี นั้น มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ระหว่างนายสีหเดช ไกรคุปต์  พี่ชายของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ส่งพี่ชายลงสมัครพรรคภูมิใจไทย ได้เบอร์ 1 กับนายจตุพร  กมลพันธุ์ทิพย์ ลงสมัครพรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 4 ซึ่งนายจตุพรนั้น เป็นหลานของนายชัยทิพย์ กมลพันธุ์ทิพย์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 ที่ลงสมัครแทน น.ส.ปารีณา และเป็นคู่ปรับเก่าของ น.ส.ปารีณา ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ นายชัยทิพย์ ได้ย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ และไปลงสมัครในเขต 4 จ.ราชบุรี แข่งกับนายบุญลือ ประเสริฐโสภา   จากพรรคภูมิใจไทย และให้นายจตุพร ผู้เป็นหลานชายลงแข่งกับพี่ชายปารีณาแทน ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีการเดิมพันสูง แพ้กันไม่ได้.