ทำเอาชาวเน็ตพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่นักร้องชื่อดังอย่าง “เอกชัย ศรีวิชัย” ได้ออกมาประกาศจุดยืนทางการเมือง สนับสนุนพรรคการเมืองชื่อดัง โดยภายหลังได้มีชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วย เข้ามาคอมเมนต์อย่างรุนแรง

ถ้าเราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่ตัวท่านเองขัดแย้งกับเขาไปทั่วหมด ถ้าใครที่ไม่เห็นด้วยกับท่าน ด้วยวาทกรรมว่าชังชาติของท่านน่ะ ผมบอกได้เลยว่าคนไทยทุกคน ไม่มีใครเกลียดบ้านตัวเอง ไม่มีใครเกลียดตัวเอง ไม่มีใครเกลียดบ้านตัวเองสักคนเดียว แล้วไม่มีใครไม่อยากอยู่บ้านตัวเอง เพราะฉะนั้นคำพูดที่คนโน้นคนนี้พูดว่าถ้าไม่อยากอยู่ก็ย้ายประเทศ “ผมถามกลับว่า ประเทศนี้โฉนดที่ดินเป็นชื่อพ่อคุณคนเดียวหรือไง คุณถึงมาไล่คนอื่นว่าไม่อยากอยู่ก็ไป มันไม่ถูก”

นอกจากนี้ มีช่วงหนึ่งที่ “เอกชัย” ได้ตอกกลับคนเข้ามาคอมเมนต์ไม่เห็นด้วย หลังจากที่เขาได้ออกมาประกาศสนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่ง พร้อมท้าให้แขวนไมค์ โดยระบุว่า “มีคนบอกว่า จะคอยดูว่าพรรคที่ผมเชียร์ทำงานได้มั้ย และบอกว่า “ถ้าเขาทำงานไม่ได้ เอกชัยจะรับผิดชอบด้วยการแขวนไมค์มั้ย” ทำไมผมต้องแขวนไมค์? บ้านนี้เมืองนี้ไม่ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยเหรอ ถ้าไม่พอใจก็รอ 4 ปี แล้วเลือกตั้งใหม่”

“ถ้าผมรักใครเชียร์ใคร แต่คนนั้นไม่เป็นไปตามเป้าหมายแล้วผมต้องแขวนไมค์ ถ้าอย่างนั้นพรรคที่คุณเชียร์ ที่ทำความxิบหายให้กับประเทศ คุณต้องฆ่าพ่อฆ่าแม่ไหม ทำไมไม่เคารพกันล่ะ” อย่านะ อย่าคิดที่จะพาคนลงข้างถนน สภามี เจ็บแค้นมามากแล้วที่พาคนลงข้างถนน สภามีเลือกตั้งกันมาแล้วจะจัดตั้งแบบไหน จะ ส.ว.จะลากตั้งก็ว่ากันไปในสภา..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @บุญรอบ ศรีวิชัย