ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่องสำหรับบรรยากาศของการเลือกตั้งปี 2566 ในครั้งนี้ ที่คนไทยทั้งในและนอกวงการบันเทิงตื่นตัวอย่างมากในการมาใช้สิทธิของตนเองเพื่อเลือกผู้นำในฝันที่หลายคนอยากให้มาพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า โดยเริ่มจากหนุ่ม หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ที่มาที่หน่วยเลือกตั้งที่ : 19 ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดออเงิน เขตสายไหม ตามด้วยสาวสวย บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ มาที่หน่วยเลือกตั้งที่ : 155 ปากซอยหมู่บ้านจรรยานิเวศน์ เขตเทศบาลนครปากเกร็ด

ด้านสาวสวย โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ มาที่หน่วยเลือกตั้งที่ : 69 วัดสลักเหนือ หมู่ 5 เขตนนทบุรี นอกจากนี้สาว เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช ก็มาที่หน่วยเลือกตั้งที่ : 59 ประจำบริเวณหน้าบริษัท แสงอุทัยเทรดดิ้ง จำกัด (กลางซอยนครอินทร์ 3) นนทบุรี ตามมาที่ พัดพัด-รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์ มาที่หน่วยเลือกตั้งที่ : 10 โรงเรียนวัดสามัคคีธรรม เขตวังทองหลาง และ สเตฟ-สเตฟานี เลอร์ช หน่วยเลือกตั้งที่ : 34 โรงเรียนวัดตะกล่ำ เขตประเวศ

ตามมาติดๆ ที่ดาราดัง อิน-สาริน รณเกียรติ ที่เดินทางไปเข้าคูหาแล้วเลือกนายกฯ ในฝันเช่นกัน ส่วน ไทแทน (TYTAN)-ไทแทน ทีปประสาน ศิลปินชายเดี่ยวหนึ่งเดียวจากค่ายโฟร์ วัน วัน มิวสิก ในเครือ บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เดินทางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับหนุ่มมากความสามารถ แพท พาวเวอร์แพท เดินทางมาพร้อมคุณพ่อ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 47 เต็นท์หน้าโรงเจตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย 4 (ซอยโชคชัย 4 ซอย 39)

ตื่นเต้นมากครับได้ออกมาใช้สิทธิตามหน้าที่ของคนไทย เป็นวันที่รอคอย เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีเลย ก็เตรียมทำการบ้านมา ดูเขต เชตสถานที่ ดูเรื่องของนโยบาย และต้องระวังเรื่องมีเสื้อไม่ให้ผิดกฎ เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งที่เราได้มาทำหน้าที่คนไทยคนหนึ่งเพื่อประเทศชาติของเรา อยากให้ประเทศชาติ สังคมดีขึ้น ไม่ว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่ผมเชื่อว่าทุกท่านอยากจะเห็นประเทศชาติเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ถ้าฝากอะไรถึงนายกฯ คนใหม่ได้ไม่ว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่ ผมเชื่อว่าทุกคนอยากจะเห็นประเทศชาติดีขึ้นอยู่แล้ว ผมอยากจะให้เน้นย้ำเรื่องของความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ แล้วก็เรื่องของอาชีพการทำมาหากิน เรื่องปากท้องของประชาชน อยากให้ช่วยสร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนของเราได้มีอาชีพที่มั่นคง ยั่งยืนดูแลตัวเองได้ รัฐบาลในฝันคือผมอยากได้รัฐบาลที่ยึดมั่นใจความซื่อสัตย์สุจริต พูดได้ ทำได้ นโยบายต่างๆ ที่เคยบอกกับพี่น้องประชาชน เคยบอกยังไงก็อยากจะให้รักษาคำพูด นำพาประเทศชาติไปสู่แนวทางที่ดี“

สำหรับนักร้องสาว แอลลี่-อชิรญา นิติพน เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ บริเวณเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงยานนาวา เขตสาทร ซึ่งปีนี้แอลลี่อายุ 19 ปี เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนควีนออฟแดนซ์ กระแต อาร์สยาม (แตร บุญยะเลี้ยง) เจ้าของเพลงล่าสุด “MAKE IT RAIN (MONEY)” ควงน้องสาวสายฮา กระต่าย มาเข้าคูหาเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 12 หน่วยเลือกตั้งที่ 25 ณ ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนพรพระร่วงประสิทธิ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ พร้อมเผยว่า “ก่อนจะไปซ้อมเต้นงานคอนเสิร์ต กระแตก็ต้องขอมาทำหน้าที่ใช้สิทธิใช้เสียง เลือกคนที่รัก กาพรรคที่ชอบเข้าสภา เพราะการเลือกตั้งคือส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย อยากให้บ้านเมืองเราเป็นแบบไหนใน อนาคตก็อยู่ที่พวกเราคนไทยทุกคนค่ะ”

มาที่สาว ว่าน พิรัลพัชร แทคทีม ถุงแป้ง ภัทรวดี เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566 โดย ว่าน เป็นนักแสดงสาวมากความสามารถจากภาพยนตร์เดอะ คลีนเนอร์ ล่าล้างบาป (The Cleaner) และซีรีส์สัตย์เสือ (BROMISE) ที่กำลังจะออกอากาศให้ได้ชมในเร็วๆ นี้ เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นกับการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ และรู้สึกยินดีอย่างที่สุด ที่ได้เห็นทุกคนออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคักในวันนี้…”
ด้าน ถุงแป้ง ภัทรวดี ที่เคยฝากผลงานในซีรีส์รสรินล่าแวมไพร์ (Bangkok vampire)เผยว่า “ดีใจมากๆ ที่ได้เห็นภาพของทุกคนที่เดินทางมาเลือกตั้ง แม้จะต้องฝ่าฟันกับสถานการณ์รถติดที่ยาวเป็นกิโล รวมไปถึงสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวกันตลอดทั้งวัน แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิ เพื่ออยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศในแบบที่ทุกคนต้องการนั่นเองค่ะ”