เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยความคืบหน้าคดี น.ส.สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ว่าคาดว่าวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) จะมีการออกหมายจับเพิ่ม ส่วนความคืบหน้าของคดี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 พ.ค.) ได้นำสำนวนสืบสวนมาประกบเข้ากับสำนวนการสอบสวนแล้ว โดยสัปดาห์หน้าจะเริ่มสรุปสำนวนการสอบสวนในส่วนที่สมบูรณ์ เพื่อมีความเห็นในการสั่งคดีไปยังพนักงานอัยการ ส่วนทั้งสัปดาห์นี้จะเป็นการดูรายละเอียด รวมถึงเรื่องรายงานการสืบสวน เพื่อนำเข้าสู่สำนวนการสอบสวนทั้งหมด

การออกหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ใกล้ชิด น.ส.แอม ตอนนี้กำลังไล่รายอะเอียดอีกเล็กน้อย โดยช่วงบ่ายของวันนี้จะเข้าไปสอบปากคำ น.ส.แอม เพิ่มเติม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร ยืนยันการออกหมายจับไม่ได้ทำตามกระแสสังคม ตนทำตามพยานหลักฐาน เพราะหากทำตามกระแสสังคม เราสามารถขออนุมัติหมายจับได้ แต่ถึงศาลก็จะยกฟ้อง ทำให้เกิดผลเสียมากกว่า ดังนั้นทุกคดีต้องทำอย่างรอบคอบ โดยคนใกล้ชิดแอมที่จะออกหมายเรียกในเร็วๆ นี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่แนะนำ และช่วยกันทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานไปถึงร่วมกันฆ่า โดยคนใกล้ชิดรายนี้มีส่วนเกี่ยวข้องในบางคดีเท่านั้น ส่วนกรณีเส้นเงิน 78 ล้านบาท และบัญชีธนาคาร คาดว่าวันพุธจะแล้วเสร็จหมด ซึ่งวันนี้ต้องเอาทั้ง 15 คดีให้จบก่อน ส่วนรายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต้องไล่ดำเนินการในภายหลัง ส่วนน้องสะใภ้ และน้องชายของแอมตอนนี้เรียกมาสอบปากคำแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิด

“สรุปสั้นๆ วันนี้ในส่วนแอมไม่มีปัญหา เพราะพยานหลักฐานมัดแน่น ส่วนผู้เกี่ยวข้องพรุ่งนี้จะรายงานให้ทราบต่อไปคาดว่าสุดสัปดาห์นี้เริ่มสรุปไทม์ไลน์ได้” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว และว่า ด้านการแต่งตั้งทนายใหม่ก็ให้เป็นสิทธิของ น.ส.แอม แต่ทนายคนเดิม หรือทนายพัช ยังคอยให้คำปรึกษาในฐานะเพื่อนอยู่