กรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม ผู้ต้องหาคดีใช้สารพิษโพแทสเซียมไซยาไนด์ วางยาเหยื่อเสียชีวิต รวม 14 ราย และถูกขังอยู่ภายในเรือนจำ ได้ยื่นหนังสือคำร้องต่อกรมราชทัณฑ์ ขอพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดยอ้างว่าจะขอรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวนั้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รับสารภาพ? ‘บิ๊กโจ๊ก’ บุกเรือนจำ หลัง ‘แอม ไซยาไนด์’ ร้องขอพบด่วน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 15 พ.ค. ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง (คลองเปรม) ภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นําเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.ศฝร.บช.น.) ในฐานะหัวหน้าชุด พร้อมพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี เดินทางเข้าไปสอบปากคำ แอม สรารัตน์ นานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการสอบปากคำครั้งที่ 3 พร้อมกับเชิญตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีของแอม มาร่วมสอบสวนที่ทัณฑสถานหญิงกลางด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้แอม ยื่นหนังสือผ่านกรมราชทัณฑ์ ว่าต้องการที่จะพบตนเพื่อรับสารภาพเพิ่มเติมในหลายประเด็น แต่จากการสอบปากคำยังไม่มีการรับสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าทั้ง 14 ศพ แต่รับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้นำเสนอยาไซยาไนด์ให้กับก้อย ลักษณะผง บรรจุในซิปล็อก นำไปทดลองผสมใช้กับยาเสพติด โดยอ้างว่าให้ใช้ในปริมาณเล็กน้อย และยกตัวอย่างว่า นายแด้ ได้นำไซยาไนด์ใช้กับสารเสพติดเช่นเดียวกัน เพื่อใช้เสพ และอ้างว่าไซยาไนด์ดังกล่าวนำมาจากนายแด้

ทั้งนี้ เป็นเพียงการยอมรับว่าให้ไปทดลองใช้กับยาเสพติด แต่ไม่ได้รับสารภาพว่าให้กินหรือให้ดื่ม ซึ่งตนก็ไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด แต่การรับสารภาพว่านำไซยาไนด์ ไปมอบให้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลในสำนวนว่าตรงกันหรือไม่ และได้บอกให้ไปตั้งสติและเรียบเรียงข้อมูลก่อนที่วันที่ 17 พ.ค. นี้ จะเข้าไปสอบปากคำอีกครั้ง

ส่วนเรื่องทนายความแอม ให้การว่า ทิ้งไปแล้ว ซึ่งก็ไม่กระทบต่อรูปคดี พนักงานสอบสวนมีหน้าที่สอบ และแอม มีหน้าที่ให้การ ซึ่งคำให้การของแอม วันนี้ ไม่สอดคล้องกับคำให้การของผู้รอดชีวิต และยังตอบไม่ได้ในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ผ่าพิสูจน์ศพทั้ง 14 ศพออกมา และพบไซยาไนด์ทุกศพ ซึ่งการให้การเป็นสิทธิของผู้ต้องหาว่าจะให้การอย่างไรก็ได้

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับคนใกล้ชิด เนื่องจากคำให้การของแอมมีการชี้ไปถึงบุคคลใกล้ชิด

ขณะที่ในวันนี้ รองผู้กำกับอ๊อฟ อดีตสามีของแอม ได้เข้าร่วมสอบปากคำและเจอกับแอมด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ปล่อยให้ทั้งสองคนพูดคุยกัน ซึ่งอดีตสามียังไม่ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และให้คำปรึกษาทั้งหมดว่า อุบายต่างๆ ไม่มีประโยชน์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานตามพยานหลักฐาน