• New trend 2023 : How to Become Data-Driven in Business & Media

มาอัปเดตเทรนด์การสื่อสารและทิศทางสื่อใหม่ ๆ ได้ในงาน New trend 2023 : How to Become Data-Driven in Business & Media ในการค้นหาพลังแห่ง Data กับเจ้าของเพจดัง “การตลาดวันละตอน” รวมถึงการประยุกต์ใช้ Data กับองค์กรธุรกิจและองค์กรสื่อ จากวิทยากรชั้นนำจากทรู ดิจิทัลและสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2566 นี้ ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) แล้วมาอัปเดตเทรนด์ไปพร้อม ๆ กัน สัมมนาทิศทางสื่อใหม่ ฟรี!!! จำกัดเพียง 100 ที่นั่งเท่านั้น!!!

สมัครและอ่านรายละเอียดได้ที่ :
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdDp4sZQG1WSI5u3xsbfPQ_DsXTFHHTFobpwPfcEtCQTvScvg/formResponse

วันที่จัดงาน : วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 12.30-15.30 น.

สถานที่ : ณ ห้อง Auditorium ชั้น 16 อาคาร CP ALL Academy สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) แจ้งวัฒนะ

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.pim.ac.th

  • THAIFEX-World of Food Asia 2023

บริษัท อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ (ประเทศไทย) จำกัด (IFB) บริษัทน้องใหม่ก่อตั้งมาเพื่อขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดย IFB เป็นผู้จัดจำหน่าย แบรนด์ อีฟ (IF), วิตอะเดย์ (VIT A DAY) และ อินโนโคโค่ (INNOCOCO) ที่ครองใจผู้บริโภคกว่า 30 ประเทศ ในครั้งนี้ ได้ยกขบวนมาเปิดบูธแสดงสินค้าเอาใจคนรักสุขภาพ ภายในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้คอนเซปต์ อีฟนิเวอร์ส (IF niverse) ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ในการทดลองชิมสินค้าครอบคลุมทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส โดยงานจะจัดในวันที่ 23-27 พฤษภาคม 2566 ณ บูธ GG-15 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงาน บริษัท IFB ได้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าว 100% ยอดขายอันดับ 1 ในฮ่องกง และจีน มาร่วมแสดงพร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ อาทิ อีฟ น้ำมะพร้าวกาแฟ ที่ได้รับรางวัลสินค้านวัตกรรมจากเวที Sial Innovation 2022 จากประเทศจีน ต่อด้วย อีฟ น้ำมะพร้าวชาดำ และ อีฟ น้ำสตอเบอรี่แก้วมังกรพร้อมว่านหางจระเข้ นอกจากน้ำมะพร้าวและน้ำผลไม้แล้วยังขยายตลาดไปถึงกลุ่มคนรักสุขภาพรับกระแส Plant-based กับนมมะพร้าวพร้อมดื่ม ทางเลือกใหม่สำหรับคนแพ้นมวัวและแพ้นมถั่วเหลือง มีถึง 3 รสชาติด้วยกัน ทั้ง ออริจินอล, ช็อกโกแลต และ มะม่วง ปิดท้ายกับ อีฟ น้ำมะพร้าวโซดา ผลิตจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ไม่เติมน้ำตาล เหมาะกับคนรักสุขภาพ แต่ยังติดเครื่องดื่มแบบซ่าอยู่ เชิญร่วมสัมผัสรสชาติใหม่ ๆ จากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มภายใต้แบรนด์อีฟได้ ณ บูธเลขที่ GG-15 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 23-27 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.impact.co.th/

  • Chroma

บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ เตรียมขนทัพขบวนสินค้า ทั้งไทยและต่างประเทศ อัมพวา (Ampawa) กะทิแท้ 100% โคโค่แม็ก (Cocomax) น้ำมะพร้าวแท้ 100% และ โคโค่มิกซ์ (Cocomix) ผลิตภัณฑ์ประกอบอาหาร ร่วมงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 บนพื้นที่ 126 ตร.ม. ภายใต้ธีม From Local to Global ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture with The World” ถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก จากแบรนด์ไทยสู่โกลบอลกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ครั้งแรก! ของกิจกรรมไฮไลต์ Chef Table โดย Iron Chef Thailand ระดับตำนานของประเทศไทย ที่จะมารังสรรค์เมนูสุด เอ็กซ์คลูซีฟจากผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด พร้อมโชว์นวัตกรรม ทั้งในด้านของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ จับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับ Sustainability Visions หรือการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดโอกาสทางธุรกิจ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 23-27 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : ณ บูธเอเซียติคฯ (No. 3-F01) อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.asiaticagro.com

  • Psyche’s Sediments (จิต-ตะกอน)

นิทรรศการ “Psyche’s Sediments (จิต-ตะกอน)” โดย MAMABLUES. ผลงานชุดนี้ศิลปินได้ท้าทายการทำงานตนเองด้วยการถ่ายทอดเฉดขาว-ดำทั้งหมดเป็นครั้งแรกในชีวิต ให้ค่าน้ำหนักอ่อนแก่และพื้นผิวที่ต่างกันทำงานได้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างภาพบรรยากาศและความรู้สึกลึกลับ ระคนสงสัย อีกทั้งเป็นนัยว่า ตะกอนในจิตที่สะสมความทรงจำและความรู้สึกได้บันทึกภาพนิมิตเป็นค่าความสว่าง-มืดเท่านั้น ซึ่งศิลปินได้ถ่ายทอดภาพนิมิตอันเกิดจากตะกอนในจิต ในฐานะจิตรกรได้อย่างสมบูรณ์

นักท่องมิติผู้เสมือนเป็นตัวละครเอกได้ผจญภัยเข้าสู่มิติคู่ขนาน แปลกแยกแตกต่างจากโลกแห่งความจริง ดินแดนที่ตรงข้ามกับสาระเหตุผล เผยชิ้นส่วนร่างกายที่แยกออกซ้อนทับ อวัยวะบิดผิดรูป วัตถุหลากหลายลอยละล่องหาที่มามิได้ รูปทรงแปลกประหลาดระบุไม่ได้ว่าคืออะไร รวมถึงมิติต่าง ๆ ที่คาบเกี่ยว ระนาบที่พลิกผันทะลุถึงกัน ตลอดจนกาลเวลาอันบิดเบี้ยว พาเอาอดีต ปัจจุบัน อนาคต มาบรรจบกัน ทุกอย่างคละเคล้าปะปนในบรรยากาศเคว้งคว้างสลับยุ่งเหยิงวุ่นวาย ให้ความรู้สึกไม่ชอบมาพากลระคนประหลาดใจ คล้ายเดินอยู่ในเขาวงกตที่ทุกห้องช่องประตูเชื่อมต่อกัน แต่หาทางออกมิได้ ทางที่เข้ามาก็ไม่ปรากฏ ถึงกระนั้นภาพนิมิตเหล่านี้ ก็ดึงดูดให้เราเพลิดเพลินไปกับการทัศนาจรวนเวียนไปมาไม่รู้จบสิ้น

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม-18 มิถุนายน 2566

สถานที่ : ณ ห้องแสดงนิทรรศการ ชั้น 2 Joyman Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Joyman Gallery

  • EXOSKELETON

นิทรรศการ EXOSKELETON โดย Sauce Harrison ศิลปินโตมากับวัฒนธรรมป็อปญี่ปุ่นยุค 80-90 การ์ตูนยอดมนุษย์ในยุคนั้น จะฮีโร่หรือสัตว์ประหลาด ต่างก็สวมเปลือกเป็นชุดเกราะบ้าง เป็นอาภรณ์ต่าง ๆ บ้าง ซึ่งถูกปรุงแต่งขึ้นมาเพื่อให้ผู้ชมเชื่อว่า แบบนี้น่าเกลียดน่ากลัวคือตัวร้าย แบบนี้สวยงามคือตัวเอก แต่เนื้อในแล้วผู้สวมใส่ก็เป็นเพียงคนธรรมดา ผลงานชุดนี้มีใจความหลักในการสะท้อนสังคม ศิลปินพูดถึงตัวตนและการดำรงอยู่อย่างเท่าเทียม เขาเปรียบกับคนเมื่ออยู่ในสังคม ก็มักสร้างเปลือกขึ้นมาเช่นกัน ให้แสดงตัวตนออกไปอีกแบบ เพื่อให้สังคมมองเราเป็นอย่างใดอย่างนึง อย่างไรก็ตามสังคมก็สามารถตัดสินเราให้เป็นไปได้ต่าง ๆ นานาจากเปลือกภายนอก อาจไม่ตรงกับความเป็นจริงหรือความต้องการของเรา คนเหล่านั้นเสมือนสวมใส่ชุดเกราะหรือเปลือกแบบหนึ่งที่ทำให้ผู้ชนะอาจถูกมองเป็นลูสเซ่อ ผู้ทำลายอาจกลายเป็นฮีโร่ ผู้ปกป้องอาจถูกมองเป็นสัตว์ประหลาด จากสังคมที่อาจจะตัดสินเรา ขึ้นอยู่กับมุมมองจากจุดที่เขาหรือเธออยู่และบริบทในสังคมนั้น ๆ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ 18 พฤษภาคม-18 มิถุนายน 2566

สถานที่ : ณ ห้องแสดงนิทรรศการ ชั้น1 Joyman Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Joyman Gallery

  • Community Area

“Community Area” นิทรรศการกลุ่มโดย 5 ศิลปิน 29art_studio(Pat), Marthan&Martin, 13th Sheep, Oumawan, Siwakorn ถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมองที่หลากหลาย ในพื้นที่ทางสังคมที่ต่างกัน ผ่านการตีความของทั้ง 5 ศิลปิน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-3 มิถุนายน 2566

สถานที่ : Sathorn 11 art space

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Sathorn 11 art space

  • The Archetype and the Avant-Garde: Luminous Journey

นิทรรศการ “The Archetype and the Avant-Garde: Luminous Journey” โดย ปรีชา เถาทอง และ พงษ์พันธ์ สุริยภัทร ผลงานที่แฝงไว้ด้วยแนวคิด และความสุนทรีย์ จนเกิดเป็นผลงานศิลปะที่สะท้อนตัวตนของผู้สร้างสรรค์ทั้งสองท่าน ที่เป็นการวิพากษ์และสะท้อนมุมมองของศิลปะและชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง ผลงานชุดธรรมจักรของ ศาสตราจารย์ ปรีชา เถาทอง นำเสนอสัจธรรมเกี่ยวกับมนุษย์ที่ถือกําเนิดจากธาตุทั้งสี่ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ในรูปแบบของงานศิลปะจากสมัยอยุธยา และรัตนโกสินทร์ เป็นผลงานที่แฝงไปด้วยคติธรรม ที่กล่อมเกลาจิตใจของผู้ชมให้สัมผัสภูมิปัญญาคุณค่าของแนวคิดของแต่ละยุคสมัย

พงษ์พันธ์ สุริยภัทร สร้างสรรค์งานศิลปะโดยใช้ Generative system ซึ่งเป็นเทคนิคที่ไม่ต้องการการมีส่วนร่วมโดยตรงจากศิลปิน แต่จะอาศัยชุดของกฎที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เช่น สมการทางคณิตศาสตร์ คำสั่งคอมพิวเตอร์ หรือปัจจัยทางธรรมชาติ เพื่อสร้างงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ให้บังเกิดขึ้นจากกระบวนการนี้ ผลงานที่ได้จากการสร้างสรรค์งานศิลปะ โดยใช้ Generative system จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันได้เป็นจำนวนมาก และไม่สามารถคาดเดารูปแบบที่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของตัวศิลปินเอง แต่สามารถอาศัยเทคโนโลยีและความรู้ทางวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยในการสร้างงานศิลปะ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-3 มิถุนายน 2566

สถานที่ : La Lanta Fine Art

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : La Lanta Fine Art 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Joyman Gallery Sathorn 11 art space La Lanta Fine Art 

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]