เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รุดตรวจสอบหลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ว่ามีคนนำหญิงชราทิ้งพงหญ้าริมคลองรังสิต บริเวณสะพานข้ามคลองเข้าสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี  (สถาบันธัญญารักษ์) ถนนพหลโยธินขาเข้า กทม. ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุป่าหญ้าคาริมถนนพหลโยธิน พบร่างหญิงชราสูงอายุสภาพผอมแห้ง สวมเสื้อคอกระเช้าสีแดง นุ่งผ้าถุงลายดอกสีส้มมีผ้าห่มสีขาวหนุนทับไว้ที่ขาทั้งสองข้างนอน ถูกนำมานำมาทิ้งไว้บนป้ายโฆษณาเป็นป้ายไวนิล ร่างกายบางส่วนแช่น้ำข้างตัวยังพบกะละมังพลาสติกสีดำ มีสัมภาระ หมอน ถุงยา รพ.ภูมิพลอดุลยเดช บัตรคิวรับยา E-52 ลงวันที่ 31/08/64-17.42 น. ชื่อน.ส.ทองอยู่ และบัตรประชาชนชื่อ น.ส.ทองอยู่ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจสอบพบว่าแม่เฒ่ายังมีสติยังตอบถามรู้เรื่องได้ในบางครั้ง แต่สภาพอ่อนเพลียไม่มีเรี่ยวแรง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้ช่วยเหลือส่งไปรักษาที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช

สอบถาม นายชูชาติ โกลมสุทธิ์ เจ้าหน้าที่ รปภ.สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี เล่าว่า เวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีคนขี่รถจยย.มาแจ้งให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีคนนำหญิงชรามาทิ้งไว้พงหญ้าริมสะพานข้ามคลองหน้าสถาบันธัญญารักษ์ฯ ตนเองจึงเดินไปดูก็พบหญิงชรานอนอยู่ สอบถามว่ายายมายังไงยาย แกยังพูดคุยได้บอกว่าแกมาคนเดียว

แล้วข้าวของเอามายังไงยายจะพลิกตัวยังพลิกไม่ได้เลย ไม่มีแรงขนาดนี้จะมาได้อย่างไร ยายไม่น่าจะเดินมาเองได้ น่าจะมีคนเอายายมาทิ้งไว้ ซึ่งดูจากสภาพแล้วยายแกอ่อนแรงมาก ตนเองไม่เห็นตอนเอายายมาทิ้งช่วงไหนซึ่งทางมูลนิธิฯได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว..