การต่อประกันรถยนต์นับว่าเป็นสิ่งที่ต้องควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาจเกิดเหตุฉุกเฉินเกี่ยวกับรถ รวมไปถึงอุบัติเหตุต่างๆ ได้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าถ้าเกิดเรื่องแล้วไม่มีประกันจะจ่ายหนักมากๆ และยิ่งไม่ต่อประกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อเกิดเหตุแล้วก็ไม่สามารถที่จะใช้ประกันได้ ดังนั้นทาง TIPINSURE จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์ต้องทำอย่างไร และต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่วัน โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

เอกสารที่ต้องเตรียมเพื่อต่อประกันรถยนต์มีอะไรบ้าง

  1. สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถ
  2. ในกรณีที่ไม่ได้เป็นเจ้าของต้องได้ลายเซ็นอนุญาตจากเจ้า รวมทั้งยังต้องเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของตัวเองด้วย
  3. สำเนาใบขับขี่ของคนที่ต้องการจะทำประกันกับรถคันนี้
  4. สำเนาการจดทะเบียนหนังสือรถยนต์
  5. สำเนากรมธรรม์ของรถคันนี้

ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์ต้องทำอย่างไร

1.ติดต่อกับบริษัทประกันที่ได้ทำไว้

ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์ สิ่งแรกเมื่อทราบว่าประกันใกล้หมด หรือประกันหมดแล้ว ให้ติดต่อไปยังบริษัทที่ได้ทำประกันสามารถทำผ่านเว็บไซต์ ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่ทำประกันด้วย และสามารถติดต่อกับบริษัทประกันที่ได้ทำโดยตรงได้เหมือนกัน

2.แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดรถ

เมื่อติดต่อบริษัทประกันเป็นที่เรียบร้อย ให้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับรถ รวมถึงข้อมูลส่วนตัวที่จะใช้ดำเนินการที่จะทำการต่อประกัน โดยจำเป็นที่จะต้องเตรียมเอกสารต่างๆ ไว้เรียบร้อย โดยสามารถเตรียมตามหัวข้อด้านบนที่แนะนำได้เลย

3.ทางเจ้าหน้าที่จะแนะนำข้อมูลประกัน

ในส่วนต่อมาทางเจ้าหน้าที่จะมีการแนะนำข้อมูลประกันแบบต่างๆ เพื่อที่ว่าผู้ที่อยากทำประกันจะได้ทราบข้อมูลประกันแบบใหม่ๆ หรือหากเจอประกันที่ดีกว่าอันเดิม ทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมแนะนำอย่างเต็มที่ ซึ่งในจุดนี้ให้เลือกตามที่ตัวเองสะดวก และเลือกประกันที่ครอบคลุมเรื่องรถในหลายๆ ด้านจะเป็นการดีที่สุด

4.ต่อประกันรถยนต์พร้อมกับชำระเงินประกัน

เมื่อได้เลือกต่อประกันในแบบที่ตนเองต้องการแล้ว ก็สามารถยื่นเรื่องและชำระเงินประกันครั้งแรกได้เลย โดยในส่วนนี้ก็จะถือว่าเป็นการต่อประกันเป็นที่เรียบร้อย

5.รับเล่มเอกสารสัญญากรมธรรม์

เมื่อทำ ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์ เสร็จแล้วทางบริษัทประกันจะมอบเลมเอกสารสัญญากรมธรรม์ไว้ให้ทางตัวผู้ที่ทำประกันให้เก็บไว้ ซึ่งแนะนำว่าเก็บไว้บนรถเสมอนับเป็นการดีที่สุด

ข้อดีของการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า

ก่อนที่จะเข้าไปดูว่าข้อดีของการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า จำเป็นที่จะต้องมารู้ก่อนว่า ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่วัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าอยู่ที่คนต่อประกันเลยว่าจะล่วงหน้าแค่ไหน โดยปกติมีตั้งแต่ 1 วัน ไปจนถึง 6 เดือน ซึ่งการต่อช่วงระยะเวลาต่างๆ ไม่ผิดอะไร ตามแต่ความสะดวกเลย และในส่วนนี้มาดูกันดีกว่าว่าข้อดีของการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า

  1. ประกันของรถยนต์จะได้มีการต่อล่วงหน้า โดยไม่ต้องกลัวขาดช่วงประกัน และไม่ต้องกังวลกับสถานการณ์ด้านลบบนท้องถนน
  2. การต่อประกันจะสามารถวางแผนการจ่ายค่าเงินประกัน และสามารถเก็บออมเพื่อมาจ่ายตามวันที่กำหนดได้
  3. การต่อประกันล่วงหน้าเราสามารถศึกษาประกันประเภทต่างๆ เพื่อให้ได้มีเวลาในการเลือกประกันแบบที่ดีที่สุดได้

สรุป

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ขั้นตอนการต่อประกันรถยนต์ต้องทำอย่างไร และต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่วัน หากพบว่าประกันรถขาดก็แนะนำว่าให้รีบต่อให้เสร็จ หรือถ้าหากยังไม่มีประกันก็แนะนำว่า ซื้อประกันรถ จากทาง TIPINSURE โดยประกันนั้นก็มีหลายแบบให้เลือก และได้รับคุ้มครองที่ดีอย่างแน่นอน สามารถเข้ามาเลือกประกันแบบที่ชอบและทำประกันกับทางเราได้เลย