วันที่ 3 ก.ย.ร.ต.ท.ชาญวิทย์  ศรีอนุวัติพงศ์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้รับแจ้งหญิงสาวถูกฆาตกรรมเสียชีวิตเปลือยกายอยู่ภายในห้องพักย่าน ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุ ภายในห้องดังกล่าวได้พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ)  อายุ 27 ปี ชาวหนองบัวลำภู นอนหงายเปลือยกายอยู่บนเตียงนอนในสภาพมีเลือดไหลออกทางปากและจมูก ที่ลำคอมีร่องรอยเขียวช้ำเล็กน้อย และที่บริเวณข้างเตียงได้พบถุงอนามัยใช้แล้วและซองสีชมพูตกอยู่จำนวน 2 ชิ้น และที่หมอนที่พิงอยู่เหนือศีรษะผู้ตายได้พบว่ามีคราบเลือดติดอยู่ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบในถังใส่ขยะสีดำที่วางอยู่ปลายเพียงได้พบถุงยางอนามัยใช้แล้วถูกทิ้งอยู่อีกจำนวน 4 ชิ้นที่พื้นปลายเตียงยังพบเครื่องหนีบผมไฟฟ้าตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังพบว่าโทรศัพท์มือถือของผู้ตายหายไป จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิร่วมส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ 

จากการสอบถาม น.ส.ณัฐริกา  การพานิช อายุ 25 ปี พนักงานดูแลอาคารดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเพื่อนของผู้ตายได้โทรเข้ามาบอกว่าติดต่อผู้ตายไม่ได้มาหลายวัน จึงวานให้ตนขึ้นไปดูให้หน่อยเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะผู้ตายพักอยู่คนเดียว ตนจึงขึ้นไปเคาะเรียกผู้ตายที่ห้องอยู่นานแต่ไม่มีเสียงตอบ และพบว่าประตูห้องไม่ได้ล็อก จึงเปิดเข้าไปดูได้เห็นผู้ตายนอนหงายเสียชิวิตอยู่บนเตียงนอนในสภาพร่างกายเปลือยเปล่า จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและโทรกลับไปแจ้งเพื่อนของผู้ตายให้ทราบ

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดได้พบว่าเมื่อเวลา 01.03 น.ของวันที่ 1 กันยายน 2564 ได้มีผู้ชายมาหาผู้ตายที่ห้อง ก่อนที่จะออกจากห้องผู้ตายในเวลา 02.30 น. และลงมาชั้นล่างโดยก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขี่จยย.ออกไปได้มีการหยุดคุยกับ รปภ. ที่รักษาความปลอดภัยอยู่หน้าอาคารดังกล่าวอยู่พักใหญ่  ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตาม รปภ.คนดังกล่าวมาทำการสอบสวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายและชายต้องสงสัยน่าจะรู้จักกันและนัดหมายกันมาร่วมหลับนอน และคาดว่าทั้งสองน่าจะมีปากเสียงกันก่อนที่ฝ่ายชายใช้มือบีบคอผู้ตายอย่างแรง และใช้หมอนกดที่ใบหน้าผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนที่จะรีบแต่งตัวและคว้าเอาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายติดตัวไป และเดินออกมาจากห้องผู้ตายหลบหนีไปอย่างใจเย็น อย่างไรก็ตามต้องรอผลชันสูตรจากโรงพยาบาลออกมาเสียก่อน จึงจะสรุปได้ว่าเสียชีวิตเพราะอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวชายต้องสงสัยคนดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.