เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ของศูนย์พักพิงสัตว์จรจัด โคลเบิร์ต เคาน์ตี เมืองทัสคัมเบีย รัฐแอละแบมา ที่มาถึงที่ทำงานถึงกับตกตะลึง เมื่อสภาพอันพังยับเยินของออฟฟิศ โดยที่มีตัวการก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนไกล แต่นั่งอยู่บนกองข้าวของที่พังเสียหายนั่นเอง

สุนัขตัวแสบที่ก่อเรื่องในครั้งนี้ เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี ชื่อว่า ‘ไททัน’ คาดว่ามันหลุดออกจากกรงที่พักในศูนย์หลังจากที่ทุกคนเลิกงานไปแล้ว และถือโอกาสเล่นสนุกตลอดทั้งคืนในพื้นที่ที่เป็นล็อบบี้ต้อนรับและสำนักงานของศูนย์ 

มีการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยคร่าว ๆ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง ที่บริเวณโต๊ะต้อนรับ รวมทั้งเอกสารและไฟล์งานต่าง ๆ เสียหายจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม นอกจากนี้ เจ้าไททัน ยังปล่อยเพื่อนสี่ขาด้วยกัน ออกจากกรงมาอีก 2 ตัว 

เมื่อตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดก็พบว่า เจ้าไททัน ใช้เวลาทั้งคืน เดินเล่นไปมาบนโต๊ะทำงานต่าง ๆ รวมถึงเคาน์เตอร์ มันยังคุ้ยเอกสารเล่น และดันอุปกรณ์บางชิ้นให้หล่นลงพื้น นอกจากนี้มันยังดึงของออกจากกล่องต่าง ๆ และกระชากมู่ลี่บังตาจนพัง รวมค่าเสียหายทั้งหมดราว 2,000 เอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 70,000 บาท 

ไม่มีการเปิดเผยว่า เจ้าไททัน หลุดออกมาจากกรงได้อย่างไร ในที่สุด เจ้าของของมันก็ตามมาจัดการจับตัวได้ และต้องโดนจับขังกรงพิเศษที่มีลูกกรงโลหะแน่นหนาแข็งแรงเอาไว้ก่อน เพื่อไม่ให้มันออกมาซุกซนได้อีก

เมื่อศูนย์พักพิงฯ โพสต์ภาพและเรื่องราวของเจ้าไททัน ลงบนเฟซบุ๊กพร้อมกับขอระดมทุนเพื่อมาจ่ายค่าเสียหาย ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นหลายพันข้อความ ส่วนใหญ่ก็เข้ามาเล่านิสัยสุดแสบของสุนัขพันธุ์นี้ โดยมีผู้เลี้ยงไซบีเรียนฮัสกีหลายราย เข้ามาบอกว่า เหตุการณ์พังสถานที่เช่นนี้ เป็น “เหตุการณ์ปกติ” ที่เกิดขึ้นประจำในบ้าน

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Facebook / Colbert County Animal Shelter