เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังเร่งดับเพลิงไฟไหม้ในบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21 เลขที่ 87 หมู่ 15 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจำนวนกว่า 20 ราย เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไว้ไม่ได้

อพยพหนีตาย! เพลิงไหม้โรงงานเม็ดพลาสติก ยังไม่สงบ หวั่นสารเคมีระเบิด

บึ้มสนั่น!เกิดระเบิดในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกบางพลี เจ็บหลายราย

จากการตรวจสอบพบว่าโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โดยโกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้วจำนวน 20 ตัน และยังเหลือสารเคมีภายในโรงงานดังกล่าวอีกจำนวน 30 ตัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ แรงระเบิดทำให้โรงงานพังเสียหายทั้งหมด ส่งผลให้โรงงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงประมาณ 500 เมตร ได้รับความเสียหายนับ 10 โรงงาน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทราบได้ว่าเกิดเหตุจากสาเหตุใด 

นาย สุเทพ มั่นคงอายุ 56 ปี พนักงานภายในโรงงานดังกล่าวให้การว่า โรงงานแห่งนี้ผลิตโฟม มีพนักงานทำงาน 100 กว่าคน ขณะเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ประมาณ 10 คน เมื่อเกิดเสียงระเบิดขึ้น ทั้งหมดได้หนีเอาตัวรอดออกมาได้ส่วนหนึ่ง โดยมีเพื่อนพนักงานอีก 30 กว่าคนพักอาศัยอยู่ในบ้านพักบริเวณรอบรั้วโรงงานไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด