เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังศูนย์พักคอย เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ถนนเลียบคลองเจ็ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งมีผู้ป่วยโควิด 2 ราย ปีนรั้วหลบหนีออกจากศูนย์พักคอยดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ นางจิรนันท์ จิรชัยเมธาพงษ์ เจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เบื้องต้นเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณตี 5 ใกล้ 6 โมงเช้า มีผู้ป่วยติดโควิดที่มาเข้ารับการกักตัวในศูนย์พักคอยแห่งนี้ แอบปีนรั้วหลบหนีออกจากศูนย์พักคอย ตรวจสอบทราบชื่อผู้หลบหนีทั้ง 2 แล้วเป็นสามีภรรยากัน โดยภายหลังจากทราบเรื่องได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับทราบ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 2 ราย รายทันที

นางจิรนันท์ เผยอีกว่า โดยก่อนหน้าทั้ง 2 คนเคยให้ญาติติดต่อมาว่าอยากกลับบ้านไปรักษาตัวต่อเองที่บ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะเป็นอำนาจและดุลพินิจของแพทย์ ที่เป็นผู้ดูแลจะประเมินอาการเองทั้งหมดว่าจะให้พักรักษาตัวต่อหรือกลับไปกักตัวรักษาเองที่บ้านได้ โดยทางศูนย์พักคอยมีผู้ป่วยอย 65 คน มีอาหารครบ 3 มื้อ มีขนมของว่างให้กิน ดูแลอย่างดี ก็ไม่รู้ว่าทั้ง 2 หลบหนีทำไม เข้าใจว่าคงคิดถึงบ้าน แต่อย่างไรก็ตามยังคงเป็นผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ จึงอยากฝากถึงทั้งสองถ้าดูข่าว เห็นข่าวแล้วก็ขอให้กลับมารักษาตัวต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ เดินทางไปยังบ้านพักของ 2 สามีภรรยารายนี้ ใน ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง ไม่พบตัว พบเพียงพ่อแม่ฝ่ายชาย เบื้องต้นได้โทรศัพท์ติดต่อทั้งคู่ให้แล้ว โดยทั้งคู่รับปากว่าจะกลับไปรักษาตัวต่อที่ศูนย์พักคอย ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปทางนางจิรนันท์ ให้รับทราบพร้อมประสานพูดคุยทำความเข้าใจทั้ง 2 คน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังคงไม่นิ่งนอนใจเร่งออกตามหาทั้ง 2 กลับมาให้เร็วที่สุดเพราะเกรงจะไปแพร่เชื้อให้คนอื่นๆ โดยไม่รู้ตัว