เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ (4 ก.ย.) พ.ต.ท.วิโรจน์ เจริญใจ สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งพื้นที่ หมู่ 3 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รักษาการ ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ธัชพล ว่องพานิช รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.โพธาราม และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสาว อายุ 18 ปี สภาพถูกยิงแขนซ้ายวิ่งหนีตายเลือดอาบหยดเป็นทางออกมาจากบ้าน ร้องให้คนช่วยพร้อมแจ้งว่าคนร้ายชื่อ นายเอนก (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ยังอยู่ในบ้านและยังมีผู้บาดเจ็บในบ้านอีก เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมบ้าน พร้อมแจ้งวิทยุขอกำลังสนับสนุนเนื่องจากเกรงว่าคนร้ายยิงต่อสู้

ต่อมา มีญาติอุ้มร่างผู้บาดเจ็บเป็นหญิงวัย 40 ปีออกมาอีก 1 ราย สภาพถูกยิงเข้าที่หน้าอกอาการสาหัส พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า นายเอนก หรือคนร้ายได้ยิงตัวเองนอนจมกองเลือดอยู่ในบ้าน ขณะเดียวกันยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 63 ปี ถูกยิงแขนขวา ปีนกำแพงบ้านหลบหนีเข้าไปแอบบ้านญาติติดกัน จึงให้เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลทั้ง 3 ก่อนส่ง รพ.โพธาราม ทราบต่อมาทั้งหมดเป็นญาติกัน ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ นายเอนก สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ใต้ถุนบ้าน มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับซ้าย มือซ้ายยังกำปืนขนาด 9 มม.อยู่สภาพสไลด์ค้าง เนื่องจากกระสุนถูกยิงออกไปหมด มีปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกเกลื่อนบ้าน รวม 7 ปลอก ตรวจค้นรถกระบะผู้ตายยังพบแมกกาซีนสำรองอีก 1 แมก และกระสุนปืนขนาดเดียวกัน อีก 10 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวน นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเอนก ซึ่งเป็นลูกเขยตน ได้ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน จากนั้นเดินปรี่เข้ามาถามหาลูกสาวตน แต่ไม่อยู่ จึงเกิดความไม่พอใจชักปืนยิงใส่เข้ามาในบ้านหลายนัด กระสุนโดนภรรยาและหลานสาวตนที่แขนบาดเจ็บ ส่วนลูกสะใภ้โดนยิงเข้าที่หน้าอก ตอนเกิดเหตุตนนั่งดูทีวีอยู่ พอได้ยินเสียงปืนก็รีบลุกมาดู ตอนนั้นเห็นภรรยาถูกยิงที่แขน ตนก็ได้ให้ภรรยาปีนหนีเข้าไปหลบบ้านญาติรั้วติดกัน ส่วนหลานสาวตั้งสติได้รีบวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือ ส่วนลูกสะใภ้ถูกยิงเข้าที่หน้าอกล้มฟุบอยู่ จากนั้น ลูกเขยก็ใช้ปืนยิงขมับตัวเองตายตาม ตนจึงรีบช่วยเหลือนำร่างลูกสะใภ้ออกมาจากบ้านส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากความหึงหวง เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน นายเอนก กับลูกสาวตนทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกาย เพราะคิดว่าลูกสาวตนจะนอกใจ ทำให้ลูกสาวทนไม่ได้ต้องหลบหนีไปอยู่บ้านญาติที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายเอนก มาหาที่บ้านไม่เจอจึงโมโหก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเร่งรวบรวมหลักฐานสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป