กลายเป็นปรากฏการณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ชาวเน็ตพากันเข้าไปชมไลฟ์สอนธรรมมะของ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ กับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระลูกวัดสร้อยทอง ผ่านเพจเฟซบุ๊กของทั้ง 2 รูป สูงถึง 2 แสนกว่าคน เนื่อจากทั้งคู่มีลีลาการสอนธรรมะที่ไม่เหมือนพระรูปไหน มีลูกเล่น ลูกฮา มุกตลกขำขัน จนถูกใจวัยรุ่นยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันบรรดาแอดมินของเพจต่างๆทั่วฟ้าเมืองไทย มารวมตัวกันคอมเมนต์ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ กับ พระมหาสมปอง ได้ร่วมกันไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก
แฟนเพจ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” และ เพจ “fanpage พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” โดยใช้ชื่อว่า “ช่วงเอื้อยอ้ายขอขอบคุณ…” เป็นเวลานานถึง 2 ชม. ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาชมการไลฟ์รวมกันกว่า 2 แสนคนอีกเช่นเคย โดยระหว่างไลฟ์นั้น มีคนดังอย่าง หมอปลา โทรฯเข้ามาพูดคุยในรายการ รวมทั้งทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ แต่ทนายสงกานต์นั้นขัดข้อง ไม่ได้พูดคุยกัน คาดว่าน่าจะเป็นเพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดี

นอกจากนี้ยังต่อสายไปพูดคุยกับ น้าเน็ก ที่กำลังไลฟ์อยู่ในเพจ “Nanake555” ในหัวข้อ หงี่-เหลา-เป่า-ติ้ว [EP.27] กับ 3 นายแพทย์ที่มาตอบปัญหาเรื่องเพศและสุขภาพอีกด้วย โดนมีตอนหนึ่ง น้าเนก ได้ถามว่า พระนุ่งกางเกงในได้หรือไม่ ซึ่งพระมหาสมปอง ตอบว่า หากแพทย์แนะนำให้นุ่งจากปัญหาสุขภาพ ก็ควรจะนุ่ง

การไลฟ์ยังมีการสอดแทรกธรรมะอยู่เป็นระยะเหมือนเดิม เช่น เรื่องการทำบุญอะไรก็ไม่เท่ากับการให้ชีวิต คือ การอะไรก็แล้วแต่ที่ต่อชีวิตกับคน เช่น ยุคนี้ถังออกซิเจน ชุดพีพีอี ที่หายาก หรือของที่ญาติโยมถวายถังสังฆทานมา ก็นำไปบริจาคต่อ ชาวบ้านก็ดีใจ คือการทำทานที่ดีที่สุด

การไลฟ์เมื่อคืนนี้ ก็ยังมีบรรดาดาแอดมินเพจต่างๆ ทั่วไทย เข้ามาคอมเมนต์หรือแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเช่นเดิม บางเพจที่ไม่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในคืนแรก ก็เข้ามาคอมเมนต์เมื่อที่ผ่านมา ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ กับ พระมหาสมปอง ก็อ่านคอมเมนต์ของเพจต่างๆ เป็นระยะๆ ก่อนที่จะให้พรก่อนจบไลฟ์.

ขอบคุณภาพและคลิปจากเฟซบุ๊ก “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ”